(Baothanhhoa.vn) - “Đồng hành cùng em đến trường” là chương trình truyền thông ý nghĩa mà BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa thực hiện thường niên trên địa bàn các huyện miền núi trong tỉnh. 

BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng em đến trường

“Đồng hành cùng em đến trường” là chương trình truyền thông ý nghĩa mà BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa thực hiện thường niên trên địa bàn các huyện miền núi trong tỉnh.

BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa đồng hành cùng em đến trường

Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai Thanh Hóa trao 130 chiếc ba lô in thông điệp truyền thông về bảo vệ, phát triển tài nguyên rừng bền vững cho học sinh Trường THCS Nam Xuân, huyện Quan Hóa.

Chương trình trao đến các em học sinh những chiếc ba lô in thông điệp về bảo vệ rừng, giúp các em hiểu hơn về lợi ích rừng mang lại cho cuộc sống con người và hướng các em đến trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng bảo vệ và phát triển rừng theo chiều hướng bền vững.

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần cải thiện đời sống của người dân vùng núi sống bằng nghề rừng. Để phổ biến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là người dân trong lưu vực được chi trả dịch vụ môi trường có hiệu quả, BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh luôn chú trọng làm tốt công tác truyền thông, trong đó có chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”.

Với thông điệp “Bảo vệ, phát triển rừng và giữ gìn môi trường sinh thái chính là bảo vệ cuộc sống của con người, là nhiệm vụ quan trọng cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ”, trong nhiều năm qua chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” được tổ chức thường xuyên tại các trường học ở các địa phương có cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mới đây chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” đã được BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh phối hợp với UBND xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa và Ban Giám hiệu Trường THCS Nam Xuân tổ chức. 130 chiếc ba lô in thông điệp truyền thông như: “Vì hiện tại, vì tương lai, hãy cùng nhau bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên rừng bền vững”; “Thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng là chung tay bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng bền vững” đã được trao cho các em học sinh tham gia chương trình.

Thầy giáo Lò Khăm Luyện, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Xuân chia sẻ: “Việc BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa thực hiện chương trình trao tặng ba lô cho các em học sinh có ý nghĩa quan trọng. Từ chương trình này đã nâng cao nhận thức cho các em và toàn dân về công tác bảo vệ phát triển rừng".

Trong năm 2022, thông qua chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa đã trao 1.860 chiếc ba lô cho các em học sinh thuộc các huyện Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát. Đây là hoạt động thường niên đã được tổ chức từ năm 2017 và sẽ tiếp tục được triển khai vào những năm sau.

Ngọc Mai


Ngọc Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]