(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 7 đến 9-4, tại TP Sầm Sơn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới cho trưởng thôn/bản, chi hội trưởng, người có uy tín trong cộng đồng của hai tỉnh Thanh Hóa và Thái Nguyên.

Bồi dưỡng nâng cao năng lực lồng ghép giới

Trong các ngày từ 7 đến 9-4, tại TP Sầm Sơn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới cho trưởng thôn/bản, chi hội trưởng, người có uy tín trong cộng đồng của hai tỉnh Thanh Hóa và Thái Nguyên.

Bồi dưỡng nâng cao năng lực lồng ghép giới

Các đại biểu dự chương trình tập huấn.

Đây là 2/51 tỉnh, thành phố đang thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Bồi dưỡng nâng cao năng lực lồng ghép giới

Đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc.

Tham gia chương trình tập huấn, 100 học viên của hai tỉnh được giảng viên giới thiệu khái niệm về giới, bình đẳng giới, bất bình đẳng giới; vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em gái vùng dân tộc thiểu số, thu hút sự tham gia của nam giới trong phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; truyền thông và hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.

Bồi dưỡng nâng cao năng lực lồng ghép giới

Lớp tập huấn có sự chia sẻ, đối thoại giữa học viên và giảng viên.

Lớp tập huấn đã chia sẻ và thảo luận các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, phân tích nguyên nhân, đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề giới và lồng ghép giới trong truyền thông và các hoạt động tại cộng.

Thông qua tập huấn giúp học viên nâng cao kỹ năng, xây dựng phương pháp truyền thông phù hợp với trình độ dân trí và điều kiện thực tế ở từng thôn/bản; hiểu rõ về giới để tổ chức tuyên truyền, vận động bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em, nhất là ở khu vực đồng bào DTTS, miền núi, vùng sâu, vùng xa; thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]