(Baothanhhoa.vn) - Dù đã bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định xử phạt và yêu cầu tháo dỡ, song hai trạm trộn bê tông ở phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn) vẫn ngang nhiên tồn tại.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Dù đã bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định xử phạt và yêu cầu tháo dỡ, song hai trạm trộn bê tông ở phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn) vẫn ngang nhiên tồn tại.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng vẫn tồn tại dù đã có yêu cầu tháo dỡ từ lâu.

Trạm thứ nhất đặt tại Tổ dân phố Xuân Phương, đây là trạm trộn của Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi (trụ sở tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Trạm thứ hai tại tổ dân phố Châu Giang (đoạn gần cống Quảng Châu) của Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng (trụ sở tại phường Quảng Châu). Cả hai trạm trộn bê tông này đều không có giấy phép xây dựng và đã được cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Dấu hiệu còn hoạt động của trạm trộn bê tông Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng.

Trong đó, Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng đã tự ý lắp đặt trạm trộn bê tông (bê tông thương phẩm) khi chưa được phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng 1/500; không có giấy phép của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp. Trong khi theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Hành vi này được xác định vi phạm điểm C khoản 7 Điều 16 Nghị định số 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng và bị xử phạt 130 triệu đồng, theo Quyết định số 5874/QĐ-XPVPHC ngày 21-11-2022 của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Trạm trộn bê tông của Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi.

Còn Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi được xác định đã xây dựng công trình lấn chiếm diện tích, lấn chiếm không gian đang được quản lý sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác. Cụ thể, xây dựng công trình trạm trộng bê tông có kích thướng khoảng 249,1m2 và công trình phụ trợ có kết cấu tường gạch mái lợp tôn kích thước khoảng 313m2 trong phạm vi thực hiện dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Nam Sông Mã, đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa được UBND tỉnh cho thuê đất. Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã ban hành Quyết định số 1796/QĐ-XPHC ngày 26-5-2023, xử phạt vi phạm hành chính công ty này với số tiền 110 triệu đồng.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Xe chở bê tông tập kết tại trạm trộn bê tông của Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi.

Ngoài ra, trong các quyết định, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn yêu cầu những doanh nghiệp này phải nộp phạt tiền vi phạm trong thời gian 10 ngày và phải tháo dỡ công trình trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Theo ông Mai Đình Đồng, Chủ tịch UBND phường Quảng Châu, ngay sau khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, UBND phường và các cơ quan chức năng đã tổ chức bàn giao quyết định xử phạt cho hai doanh nghiệp trên. Tuy nhiên đến thời điểm này (chiều ngày 6-6 - PV), cả hai doanh nghiệp đều chưa nộp tiền phạt.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Nước bê tông còn lênh láng tại trạm trộn bê tông của Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi.

Cũng trong chiều ngày 6-6, trên hiện trường, phóng viên ghi nhận cả hai trạm trộn bê tông không phép trên vẫn tồn tại và đều có dấu hiệu còn hoạt động. Cụ thể, tại trạm trộn bê tông của Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi ghi nhận có nước vữa bê tông còn mới chảy lênh láng gần đáy trạm trộn, trong khi cát, đá và các loại vật liệu được tập kết cách trạm không xa. Thực tế tương tự tại trạm trộn bê tông của Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng, khi đáy của trạm trộn còn vương bê tông thương phẩm, khu vực xe vào ra có nhiều bê tông rơi vãi trên đường.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Công trình nhà điều hành của trạm trộn bê tông Công ty CP đầu tư phát triển bền vững Thắng Lợi cũng được xác định là xây dựng trái phép.

Trong khi đó, thời hạn nộp phạt và thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm đối với Công ty TNHH thương mại tổng hợp Quyết Thắng đã quá xa so với thời hạn mà quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn yêu cầu.

Ông Mai Đình Đồng, Chủ tịch UBND phường Quảng Châu cho biết thêm, mặc dù phường đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động và gửi văn bản yêu cầu các chủ doanh nghiệp chấp hành quy định của pháp luật và thực hiện nghĩa vụ theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, nhưng đến nay, các doanh nghiệp vẫn chưa chấp hành. UBND phường Quảng Châu cũng đã phân công Tổ quy tắc đô thị và tổ trưởng các tổ dân phố giám sát. Tuy nhiên lợi dụng lúc tối trời, không có lực lượng giám sát, các doanh nghiệp vẫn lén lút hoạt động.

Bị buộc tháo dỡ, trạm trộn bê tông không phép vẫn tồn tại

Theo ông Lê Huy Hưng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Sầm Sơn, trong thời gian tới, nếu doanh nghiệp không chấp hành nghĩa vụ theo quyết định xử phạt, Phòng Quảng lý đô thị sẽ tham mưu Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm này.

Clip hiện trường các trạm trộn bê tông không phép trên địa bàn phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn).

Được biết, việc cấp phép xây dựng các trạm trộn bê tông thương phẩm, ngoài đảm bảo trật tự xây dựng, còn giúp cơ quan quản lý Nhà nước quản lý, giám sát hoạt động, tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất, đảm bảo chất lượng bê tông ra thị trường và chống thất thu thuế... Dư luận mong chờ những biện pháp quyết liệt hơn nữa của UBND TP Sầm Sơn trong xử lý những công trình vi phạm này, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Đỗ Đức - Minh Khanh


Đỗ Đức - Minh Khanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]