(Baothanhhoa.vn) - Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số có khả năng tiếp cận tốt hơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), cải tiến tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số có khả năng tiếp cận tốt hơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), cải tiến tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát khám bệnh cho bệnh nhân nghèo ở huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Theo kế hoạch, hiện nay Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát có 70 giường bệnh, tuy nhiên đã thực kê lên đến 200 giường bệnh, có 4 phòng, 8 khoa với 87 cán bộ, viên chức và người lao động. Xác định nhiệm vụ trọng tâm của người thầy thuốc là không ngừng nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân. Tập thể các y, bác sĩ bệnh viện đã nỗ lực, đoàn kết thống nhất trong đơn vị, thực hiện đồng bộ các giải pháp từ khâu tiếp đón bệnh nhân, cải cách thủ tục hành chính đến công tác đào tạo. Ban giám đốc bệnh viện luôn khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xem đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB. Bên cạnh đó, bệnh viện đã chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán, điều trị chính xác, kịp thời, như: Xquang kỹ thuật số, Xquang cao tần, siêu âm mầu 4D xách tay, hệ thống máy nội soi tai – mũi – họng, thực quản – dạ dày – tá tràng, máy gây mê vòng tròn kín, máy thở, máy monitor sản khoa, máy sốc tim, máy bơm tiêm điện, máy tán sỏi tiết niệu ngược dòng, hệ thống xét nghiệm sinh hóa huyết học tự động, hệ thống trung tâm phẫu thuật với 3 phòng mổ, đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, xe cứu thương, máy phát điện 100KVA... Tất cả các thiết bị đều đã được đưa vào vận hành sử dụng, khai thác có hiệu quả, chất lượng chẩn đoán và điều trị được nâng lên rõ rệt. Ngoài trang thiết bị về chuyên môn kỹ thuật phục vụ người bệnh, đơn vị đã trang bị hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, quản lý công tác KCB giúp cho việc quản lý thông tin người bệnh được đầy đủ, chính xác, tinh gọn, giảm thời gian chờ khám, bảo đảm công khai, minh bạch. Các bàn đăng ký, hướng dẫn người bệnh, thanh toán viện phí được bố trí tập trung tại khu vực của khoa khám bệnh. Khi người bệnh đến khám, mọi thủ tục hành chính đều có sự giúp đỡ của nhân viên y tế hoặc do nhân viên y tế thực hiện, do đó đã hạn chế việc người bệnh phải đi lại nhiều lần.

Bác sĩ Nguyễn Huy Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát, cho biết: Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, thông qua các dự án của Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Mường Lát đã được đầu tư, nâng cấp, mua sắm các trang thiết bị mới nhằm KCB được tốt hơn, như: Dự án từ nguồn Trái phiếu Chính phủ về cải tạo, nâng cấp bệnh viện, xây mới và mua sắm thêm các trang thiết bị, phương tiện vận chuyển với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng; dự án do Ngân hàng Thế giới –WB tài trợ, cung cấp trang thiết bị y tế, đào tạo tập huấn và phát triển nguồn nhân lực y tế. Ngoài ra, từ nguồn vốn của đơn vị bệnh viện đã đầu tư các trang thiết bị máy móc, phương tiện kỹ thuật hiện đại, đến nay cơ bản hiện đại và đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu KCB cho người dân trên địa bàn.

Ngoài công tác KCB cho bà con nhân dân trên địa bàn, hàng năm Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát còn khám, điều trị bệnh miễn phí cho khoảng 1.200 lượt bệnh nhân của nước bạn Lào là các bệnh nhân nghèo, hộ nghèo và chỉ thu một phần viện phí với các đối tượng khác tập trung ở các huyện Xốp Bâu, Viêng Xay, Xiềng Khọ của tỉnh Hủa Phăn, với chi phí hàng năm lên đến trên 600 triệu đồng. Tính đến hết tháng 9 – 2018, số lượng bệnh nhân nước bạn Lào đến KCB tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát là trên 800 người.

Để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu KCB của người dân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận của tỉnh Hủa Phăn (Lào), Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát sẽ tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn huy động các nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp để người bệnh và người nhà người bệnh yên tâm điều trị, góp phần thực hiện tốt công tác KCB cho đồng bào miền núi.


Bài và ảnh: Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]