(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-5, Bamboo Airways đã kịp thời vận chuyển một em bé sinh thiếu tháng chưa đầy một ngày tuổi từ Côn Đảo đến cấp cứu tại TP HCM trên chuyến bay thẳng QH1042.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bé sinh non được cấp cứu kịp thời nhờ chuyến bay thẳng từ Côn Đảo của Bamboo Airways

Ngày 25-5, Bamboo Airways đã kịp thời vận chuyển một em bé sinh thiếu tháng chưa đầy một ngày tuổi từ Côn Đảo đến cấp cứu tại TP HCM trên chuyến bay thẳng QH1042.

Bé sinh non được cấp cứu kịp thời nhờ chuyến bay thẳng từ Côn Đảo của Bamboo Airways

Bé cùng người thân đã được vận chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng II tại TP.HCM để được ủ trong lồng kính ngay trong ngày.

Cụ thể, chiều 25-5, tại Sân bay Côn Đảo, Trưởng đại diện của Bamboo Airways - ông Trần Hữu Tài tiếp nhận đề nghị vận chuyển khẩn cấp của bà ngoại, dì và y tá của cháu bé tên N.T.Đ sinh ngày 25-5-2021, cư dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên chuyến bay cất cánh vào 16:00 cùng ngày.

Cháu bé sinh non nhiều tuần, cân nặng chỉ đạt 2,1kg. Vì điều kiện cơ sở y tế ở Côn Đảo không đảm bảo, gia đình đã yêu cầu chuyển tuyến gấp cho cháu bé tới Bệnh viện Nhi đồng II tại TP HCM để được ủ trong lồng kính ngay trong ngày.

Trước yêu cầu cấp bách, sau khi hội ý nội bộ khẩn, ông Trần Hữu Tài đã nhanh chóng trao đổi với bộ phận điều hành bay để phối hợp thực hiện, thông báo để đoàn tiếp viên có sự chuẩn bị hỗ trợ về mặt y tế đối với hành khách đặc biệt. Đồng thời, ông Trần Hữu Tài liên lạc với đại diện Hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất để bố trí lực lượng y tế và xe cứu thương đợi sẵn tại chân máy bay, có thể đưa cháu bé đến bệnh viện ngay sau khi hạ cánh.

Với sự quan tâm đặc biệt của phi hành đoàn và gia đình, bé N.T.Đ đã trải qua hành trình 1 tiếng đồng hồ bay thẳng suôn sẻ. 17h05, máy bay QH1042 đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Cháu bé và người nhà ngay lập tức được lực lượng y tế tại sân bay chăm sóc sức khỏe và đưa vào bệnh viện.

Đến thời điểm hiện tại, theo cập nhật của y tá, cháu bé đang được các bác sĩ tại bệnh viện chăm sóc chu đáo, sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt. Đại diện gia đình cháu bé N.T.Đ cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ cán bộ nhân viên của Bamboo Airways vì sự hỗ trợ kịp thời và tận tình, chu toàn.

Trao đổi thêm về sự việc, Trưởng đại diện của Bamboo Airways tại sân bay Côn Đảo - ông Trần Hữu Tài cho biết đây là trường hợp cần xem xét đặc biệt, vì theo thông lệ quốc tế cũng như điều lệ của Bamboo Airways, Hãng không vận chuyển trẻ dưới 14 ngày tuổi vì lý do an toàn.

Tuy nhiên, với trường hợp cấp cứu khẩn cấp, liên quan đến sự sống còn của sinh mạng con người, lãnh đạo Bamboo Airways đã xem xét kỹ càng các phương diện, và nhanh chóng ra quyết định tạo mọi điều kiện để chuyên chở cháu bé cùng gia đình một cách nhanh chóng nhất từ Côn Đảo tới TP. HCM. Gia đình cháu bé cũng được phổ biến đầy đủ mọi thông tin liên quan và hoàn toàn đồng thuận.

Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành, người trực tiếp ra quyết định vận chuyển hành khách, cho biết: “Với Bamboo Airways, đảm bảo tuyệt đối về an toàn tính mạng của hành khách luôn là điều được hãng bay đặt ở vị trí tiên quyết. Bởi vậy, trong những tình huống cấp cứu cấp bách, mọi quyết định của chúng tôi đưa ra đều xoay quanh hệ quy chiếu của sự an toàn, quan trọng nhất là tính nhân văn, yêu thương con người và dân tộc".

Để hỗ trợ và chia sẻ với người nhà cháu bé N.T.Đ, Bamboo Airways gửi tặng gia đình vé bay miễn phí từ TP HCM về lại Côn Đảo khi các điều kiện cho phép.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]