(Baothanhhoa.vn) - Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, nên ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

79 gia đình CNVCLĐ nghèo ở Thanh Hoá được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở

Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, nên ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

79 gia đình CNVCLĐ nghèo ở Thanh Hoá được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn.

Các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong quá trình triển khai thực hiện, LĐLĐ tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp công đoàn triển khai vận động, huy động được mọi nguồn lực để xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. Trong đó, chú trọng việc sửa chữa nhà cho đối tượng CNVCLĐ có nhà bị hư hỏng nhưng thiếu tiền tu sửa; tăng cường sự quan tâm đối với đoàn viên công đoàn cấp xã, thị trấn chưa có nhà ở, cán bộ người dân tộc thiểu số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn....

79 gia đình CNVCLĐ nghèo ở Thanh Hoá được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Xuân Thành trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2021 từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 79 nhà cho CNVCLĐ nghèo với tổng số tiền 3,045 tỷ đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự nỗ lực của các cấp công đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể và toàn thể cộng đồng chung tay chia sẻ với CNVCLĐ nghèo, giúp họ “an cư, lạc nghiệp”, vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]