(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động luôn được Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) triển khai thực hiện với nhiều hoạt động đa dạng nhằm cung cấp thông tin về cung – cầu lao động cho các nhà tuyển dụng, người lao động, cơ sở đào tạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

47.371 lượt người được tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động

Thời gian qua, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động luôn được Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) triển khai thực hiện với nhiều hoạt động đa dạng nhằm cung cấp thông tin về cung – cầu lao động cho các nhà tuyển dụng, người lao động, cơ sở đào tạo.

Trong 9 tháng, trung tâm đã tổ chức 21 phiên giao dịch việc làm định kỳ. Ngoài ra, còn phối hợp với phòng lao động – thương binh và xã hội các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức 31 hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề và tuyển dụng lao động tại một số xã thuộc huyện Nông Cống, Như Xuân, Hoằng Hóa, Hà Trung; phối hợp với huyện Quảng Xương, Như Xuân... tổ chức các ngày hội việc làm lưu động với tổng số 436 lượt doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 255 doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc trong nước; 129 doanh nghiệp xuất khẩu lao động và 52 lượt đơn vị tuyển sinh dạy nghề; tổ chức 25 buổi tư vấn tập trung tại trung tâm vào thứ 2, thứ 3 hàng tuần để lao động tìm hiểu về chính sách, pháp luật về việc làm, học nghề, thông tin thị trường lao động trong và ngoài tỉnh cho người lao động đến đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp. Kết quả, đã tư vấn việc làm, chế độ, chính sách liên quan đến lao động - việc làm, hoạt động xuất khẩu lao động cho 47.371 lượt người. Trong đó, tư vấn cho 43.100 lượt người lao động muốn tìm hiểu về thị trường lao động trong nước, 4.271 lượt người muốn tìm hiểu về các thị trường xuất khẩu lao động. Đã giới thiệu và kết nối việc làm thành công giữa người lao động với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh cho 5.227 người.


Trần Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]