(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-4, tại TP Sầm Sơn, Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên toàn quốc năm 2019. Tham dự hội nghị đại diện lãnh đạo Cục việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trung ương Đoàn; lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hoá, Nghệ An; giám đốc các Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên trên toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

386.302 lượt người được tư vấn hướng nghiệp, tư vấn nghề, việc làm

Chiều 20-4, tại TP Sầm Sơn, Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên toàn quốc năm 2019. Tham dự hội nghị đại diện lãnh đạo Cục việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trung ương Đoàn; lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hoá, Nghệ An; giám đốc các Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên trên toàn quốc.

386.302 lượt người được tư vấn hướng nghiệp, tư vấn nghề, việc làm

Toàn cảnh hội nghị.

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, năm 2018, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thanh niên, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, tham mưu và triển khai tốt các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương; hoạt động của các trung tâm từng bước ổn định, tập trung vào các nội dung chuyên sâu, thế mạnh. Theo báo cáo của 17/25 đơn vị, năm 2018, các trung tâm đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tư vấn nghề, việc làm cho 386.302 lượt người, đào tạo nghề cho 24.003 người, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động cho 73.404 người.

Năm 2019, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thanh niên, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên phấn đấu đạt các chỉ tiêu tư vấn hướng nghiệp, tư vấn việc làm cho 400 lượt người; tổ chức đào tạo nghề, liên kết đào tạo cho 25.000 người; giới thiệu việc làm và cung ứng lao động cho 200.000 người. Tiếp tục tập trung tham mưu cho các tỉnh, thành đoàn xây dựng và triển khai thực hiện Đề án Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018-2022; nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên; mở rộng quy mô và tăng cường sự kết nối giữa các trung tâm trong triển khai các hoạt động cung ứng, giới thiệu việc làm, tư vấn và xuất khẩu lao động; bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả thực hiện các đề án, chương trình đào tạo nghề cho các đối tượng thanh niên gắn với việc giới thiệu và giải quyết việc làm sau đào tạo…

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]