Đội ngũ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi cho "các nguồn tin nước ngoài" đã phát tán thông tin liên lạc nội bộ và hồ sơ về ứng cử viên Phó Tổng thống J.D. Vance.

Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Trump tuyên bố bị tin tặc tấn công​

Đội ngũ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi cho “các nguồn tin nước ngoài” đã phát tán thông tin liên lạc nội bộ và hồ sơ về ứng cử viên Phó Tổng thống J.D. Vance.

Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Trump tuyên bố bị tin tặc tấn công​Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin, ngày 17/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 10/8, đội ngũ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đã bị tin tặc tấn công, đồng thời đổ lỗi cho “các nguồn tin nước ngoài” đã phát tán thông tin liên lạc nội bộ và hồ sơ về ứng cử viên Phó Tổng thống J.D. Vance.

Trao đổi với báo giới, ông Steven Cheung, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump, cho biết “những tài liệu này đã được lấy bất hợp pháp từ các nguồn nước ngoài” không có thiện cảm với Mỹ nhằm mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024.

Êkíp tranh cử của ông Trump ngụ ý rằng Iran đứng sau vụ việc sau khi hãng Politico đưa tin họ đã nhận được email có tài liệu về chiến dịch tranh cử từ một nguồn tin từ chối tiết lộ danh tính.

Tài liệu này có cả thông tin nghiên cứu về Thượng nghị sỹ trẻ của bang Ohio J.D. Vance, người được ông Trump lựa chọn làm liên danh tranh cử.

Tuy nhiên, chiến dịch của ông Trump không đưa ra bằng chứng trực tiếp. Trong khi đó, người phát ngôn của Microsoft từ chối nêu tên các quan chức bị nhắm mục tiêu hoặc cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Bộ Ngoại giao Iran và phái đoàn của nước này tại Liên hợp quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Trước đó, phái đoàn Iran từng khẳng định “cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là vấn đề nội bộ mà Iran không can thiệp”./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]