(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2022. Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2022

Chiều 21-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2022. Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2022

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 2 và nửa đầu tháng 3-2022, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền về những mốc son chói lọi của Đảng Cộng sản Việt Nam suốt 92 năm qua; tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa gắn với kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thông tin kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19; công tác giao nhận quân và hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ở các địa phương.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2022

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trình bày báo cáo tại hội nghị.

Trên lĩnh vực kinh tế, các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và thương mại, đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2022; phản ánh không khí ra quân sản xuất đầu năm ở các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2022

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Về văn hóa - xã hội, đã quan tâm tuyên truyền, phản ánh những nét đẹp văn hóa truyền thống, độc đáo của đồng bào các dân tộc Thanh Hóa, đặc biệt là văn hóa truyền thống trong dịp tết và lễ hội; những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý cũng như những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững ngành du lịch của tỉnh; công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, các hoạt động du lịch; công tác bảo đảm an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng chống hàng giả, gian lận thương mại, các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường trong dịp tết nguyên đán.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Công tác kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu đã được các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xác minh, xử lý và trả lời theo quy định.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2022

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi nghe đại diện các cơ quan báo chí đề xuất một số nội dung trong công tác tuyên truyền, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức nhiều sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế - xã hội quan trọng. Vì vậy, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền, trước mắt tập trung tuyên truyền đậm nét cho các sự kiện lớn và quan trọng như kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại tỉnh Thanh Hóa; các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa; dịp lễ 30-4 và 1-5...

Cùng với đó các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nâng cao ý thức người dân về việc tiêm vắc xin phòng bệnh, đặc biệt là việc tiêm phòng cho trẻ từ 5-12 tuổi.

Tiếp tục phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực để biểu dương, đồng thời phát hiện những vấn đề bức xúc trong Nhân dân, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt để chỉ đạo kiểm tra và xử lý kịp thời.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong việc tuyên truyền những kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, qua đó góp phần ổn định tình hình chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]