(Baothanhhoa.vn) - Theo phản ánh của 14 hộ dân trồng rau má tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, mặc dù phía Công ty CP liên minh HTX nông lâm sản Thanh Hóa đã nhập rau má của bà con suốt một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa chịu thanh toán, số tiền nợ hơn 180 triệu đồng.

Cần sớm chi trả tiền thu mua rau má cho người dân làng cổ

Theo phản ánh của 14 hộ dân trồng rau má tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, mặc dù phía Công ty CP liên minh HTX nông lâm sản Thanh Hóa đã nhập rau má của bà con suốt một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa chịu thanh toán, số tiền nợ hơn 180 triệu đồng.

Cần sớm chi trả tiền thu mua rau má cho người dân làng cổ

Các hộ dân làng cổ Đông Sơn bức xúc.

Ông Lương Trọng Tuấn, người dân trồng rau má ở làng cổ Đông Sơn, cho biết: Tháng 8-2021, Công ty liên minh HTX nông lâm sản Thanh Hóa (nay đổi tên thành Công ty CP tập đoàn Ngọc Xanh xứ Thanh, có địa chỉ tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung) đã ký hợp đồng nhập rau má của 14 hộ dân ở làng cổ Đông Sơn, đợt đầu phía công ty thanh toán tiền thu mua một cách sòng phẳng. Tuy nhiên, đến đợt thu mua tiếp theo, từ tháng 1-2022 đến tháng 8-2022, công ty chưa thanh toán tiền thu mua cho bà con.

Vi deo người dân làng cổ lên tiếng phản ánh

“Thấy công ty không thanh toán tiền thu mua rau má trong một thời gian dài, tôi không nhập rau má cho công ty này nữa. Hiện công ty đang nợ gia đình tôi 20 triệu đồng ”- ông Tuấn bức xúc.

Chung cảnh ngộ, hộ ông Lê Văn Thanh cho biết, ông đại diện cho bà con trồng rau má gọi điện, ra công ty nhiều lần. Lần gần đây nhất là tháng 4- 2023, ông ra làm việc với đại diện Công ty CP Tập đoàn Ngọc Xanh xứ Thanh, phía công ty này có viết giấy hẹn lại.

Cần sớm chi trả tiền thu mua rau má cho người dân làng cổ

Giấy công nợ tiền rau má làng cổ năm 2022.

Theo ông Thanh, công ty đưa ra lý do chưa trả tiền cho bà con là bởi đơn vị đang gặp khó khăn trong công việc. Công ty hẹn ngày 10-7-2023 sẽ thanh toán, trường hợp nguồn tiền có sớm sẽ chi trả trước. Tuy nhiên, đến nay bà con trồng rau má vẫn chưa nhận được tiền?

Xác nhận thông tin trên, ông Dương Đình Long, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa cho biết, công ty về ký kết hợp đồng thu mua rau má của người dân nhưng không thông qua chính quyền địa phương. Theo phản ánh của bà con, hiện nay công ty đang nợ 14 hộ dân trồng rau má với tổng số tiền hơn 180 triệu đồng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]