(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-10, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. Dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và hơn 200 đại biểu doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trong cả nước.

Tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Sáng 12-10, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. Dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và hơn 200 đại biểu doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế trong cả nước.

Tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Doanh nhân Cao Tiến Đoan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn bất động sản Đông Á, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa được vinh danh là 1 trong 60 “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Theo Ban Tổ chức, cả 60 doanh nhân được tôn vinh lần này đều có quá trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ, thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo vượt khó, tinh thần tự hào dân tộc. Các tiêu chí bình chọn doanh nhân tiêu biểu năm 2022 được áp dụng trên quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam do VCCI công bố, gồm: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; tuân thủ pháp luật; minh bạch, công bằng, liêm chính; sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Đây là các doanh nhân đang lãnh đạo, quản lý các DN thuộc đủ các thành phần kinh tế, có quy mô từ rất lớn đến DN vừa và nhỏ.

Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” là danh hiệu cao quý quốc gia được trao tặng cho các doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, do VCCI tổ chức theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao tại Nghị quyết 09/NQ-TW, ngày 9-12-2011 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Chương trình đã qua 8 kỳ tổ chức, nhưng năm nay là năm đầu tiên có sự đổi mới toàn diện cả về nội dung, phương thức và tiêu chí bình xét, hướng tới mục tiêu thông qua vinh danh góp phần xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vừa giỏi sản xuất, kinh doanh, vừa có đạo đức, văn hoá kinh doanh mẫu mực, có tinh thần dân tộc và phát triển bền vững.

Năm 2022 Ban Thư ký Hội đồng bình xét nhận được 211 đề cử doanh nhân tiêu biểu từ UBND các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan báo chí. Qua vòng sơ tuyển có 90 DN đề cử được lựa chọn đưa vào danh sách thẩm định thực tế. Các đoàn thẩm định đã đi 25 tỉnh, thành phố để tiến hành thẩm định trực tiếp tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Thư ký cũng phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp do ứng viên lãnh đạo quản lý, đồng thời rà soát các thông tin, dư luận phản ánh trên báo chí, trên mạng internet liên quan đến ứng viên và doanh nghiệp để tham khảo.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá, thảo luận dân chủ đã chọn được 60 ứng viên đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, trong đó có 10 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam” năm 2022. Đây cũng là lần đầu tiên trong bình xét danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” có vinh danh TOP 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhất.

Tại lễ tôn vinh, doanh nhân Cao Tiến Đoan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn bất động sản Đông Á, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa đã được vinh danh là 1 trong 60 “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]