(Baothanhhoa.vn) - Là một trong các ngân hàng thương mại Nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) không chỉ phát huy vai trò tiên phong thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ mà còn luôn chăm lo, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Agribank Bắc Thanh Hóa đầu tư tín dụng hiệu quả, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Là một trong các ngân hàng thương mại Nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) không chỉ phát huy vai trò tiên phong thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ mà còn luôn chăm lo, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Agribank Bắc Thanh Hóa đầu tư tín dụng hiệu quả, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hộiCán bộ Agribank Nga Sơn - Bắc Thanh Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng tại xã Nga Hưng (Nga Sơn).

Từ năm 2020 đến nay dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; điều này cũng ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống ngân hàng nói chung, Agribank Bắc Thanh Hóa nói riêng. Đứng trước những thách thức trên, tập thể lãnh đạo Agribank Bắc Thanh Hóa đã nhanh chóng đề ra nhiều biện pháp ứng phó linh hoạt, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm duy trì toàn bộ hệ thống hoạt động liên tục, ổn định, vừa hỗ trợ kịp thời khách hàng tháo gỡ khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh. Theo đó, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó dịch COVID-19; tập trung rà soát các khoản vay trung, dài hạn để tiến hành khoanh nợ, giãn nợ, cơ cấu lại thời gian trả nợ cho khách hàng...

Để chuẩn bị bảo đảm đủ nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế và nguồn lực tài chính cho xã hội, Agribank Bắc Thanh Hóa đã đẩy mạnh huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, tổng nguồn vốn huy động tại chỗ tăng bình quân 15%/năm. Không những làm tốt công tác huy động vốn, Agribank Bắc Thanh Hóa còn làm tốt công tác tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi để các khách hàng tiếp cận vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đội ngũ cán bộ làm công tác tín dụng của Agribank Bắc Thanh Hóa luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc tư vấn, hỗ trợ lập hồ sơ vay vốn, bảo đảm đồng vốn kịp thời tới tay khách hàng và sử dụng hiệu quả. Ngân hàng cam kết luôn sẵn sàng cung ứng nguồn vốn để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, chi nhánh còn triển khai có hiệu quả chương trình tín dụng ưu đãi, như: khách hàng xuất nhập khẩu, cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị.

Ông Nguyễn Thái Triệu, Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa, cho biết: Agribank Bắc Thanh Hóa luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, cùng với sự hỗ trợ một phần từ ngân hàng cấp trên, hàng năm, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chia sẻ lợi nhuận, tài trợ nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội khác, với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng, như: ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh; giúp đỡ xây nhà tình nghĩa; thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách; phòng, chống dịch COVID-19; ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi...

Với những hoạt động tích cực trên đã góp phần giúp Agribank Bắc Thanh Hóa luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh, trong việc thực hiện chính sách tiền tệ, ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng; đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]