(Baothanhhoa.vn) -  Tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ông Vũ Văn Tý, học viên 75 tuổi, ở số nhà 249, Đội Cung, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) đã hoàn thành xuất sắc bảo vệ luận văn Thạc sĩ Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh với 9,4 điểm, cao nhất khóa.

Thanh Hóa: Học viên 75 tuổi bảo vệ xuất sắc luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh

Tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ông Vũ Văn Tý, học viên 75 tuổi, ở số nhà 249, Đội Cung, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) đã hoàn thành xuất sắc bảo vệ luận văn Thạc sĩ Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh với 9,4 điểm, cao nhất khóa.

Thanh Hóa: Học viên 75 tuổi bảo vệ xuất sắc luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh

Ông Vũ Văn Tý tự tin bảo vệ luận văn trước Hội đồng.

Ông Vũ Văn Tý sinh năm 1948, trong một gia đình khó khăn ở xã Hưng Lộc (Hậu Lộc). Từ nhỏ, ông đã nỗ lực vượt khó tự học và đi học ở trường làng. Năm 1972, ông thi đỗ Trường Đại học Kinh tế Tài chính, khoa Ngân hàng (nay là Học viện Tài chính). Tốt nghiệp đại học, ông Tý công tác tại Bộ Tài chính rồi chuyển về Thanh Hóa công tác và nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội năm 2008 tại cơ quan Văn phòng UBND tỉnh.

Về địa phương, ông Tý tích cực tham gia công tác đảng với vai trò bí thư chi bộ, đồng thời vẫn ham đọc sách, nghiên cứu tài liệu về lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh. Ông được một số doanh nghiệp mời giảng bài, nói chuyện chuyên đề về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho đối tượng thanh niên, công nhân. Được vợ con, người thân, bạn bè động viên, ông Tý đã vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và những biến cố về sức khỏe do tuổi cao nhưng vẫn kiên trì theo đuổi khóa học 3 năm (từ năm 2019 cho đến nay) với chặng đường từ Thanh Hóa ra Hà Nội.

Thanh Hóa: Học viên 75 tuổi bảo vệ xuất sắc luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh

Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ chúc mừng các học viên, trong đó ông Vũ văn Tý là học viên cao tuổi nhất.

Với đề tài bảo vệ luận văn thạc sĩ “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Tiên Sơn Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2025”, ông Tý mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của quê hương trong phong trào học tập ở Thanh Hóa. Luận văn được các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao từ cách thức trình bày, cơ sở lý luận, phân tích dữ liệu và đề xuất giải pháp.

Thanh Hóa: Học viên 75 tuổi bảo vệ xuất sắc luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh

Vợ và các con ông Vũ Văn Tý chúc mừng ông bảo vệ luận văn thạc sĩ kinh tế thành công với số điểm cao nhất.

(Ảnh nhân vật do gia đình cung cấp)

Với suy nghĩ tích cực: “Học là niềm vui, học sẽ tạo nên hạnh phúc cho bản thân và hơn hết là khuyến khích, tạo động lực cho các con, cháu, thế hệ trẻ cùng phấn đấu học tập, có kiến thức trang bị cho cuộc sống”, ông Tý đã thực hiện được mục tiêu của mình. Hiện ông Tý có vợ là cựu TNXP, 4 người con đều trưởng thành, thành đạt đang làm việc tại các cơ quan Nhà nước, trong đó có 3 người con tốt nghiệp thạc sĩ, 1 người con tốt nghiệp đại học. Ông Vũ Văn Tý xứng đáng là tấm gương người cao tuổi hiếu học, “truyền lửa” cho thế hệ trẻ nỗ lực vượt khó để học tập, lao động, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Vũ Văn Cốc - 16:32 08/04/23

 Trả lời

Cháu Vũ Cốc : Chúc mừng Bác . Cháu ngưỡng mộ sức học của Bác

 Hoàng Thanh Hòa - 17:41 02/10/22

 Trả lời

Quá xuất sắc. Chúc mừng bác

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]