(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-1, Hội Nông dân (HND) xã Định Long (Yên Định) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được HND huyện Yên Định chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đại hội điểm Hội Nông dân xã Định Long, huyện Yên Định

Sáng 6-1, Hội Nông dân (HND) xã Định Long (Yên Định) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được HND huyện Yên Định chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đại hội điểm Hội Nông dân xã Định Long, huyện Yên Định

Các đại biểu tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, HND xã Định Long đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 32 buổi tuyên truyền cho 2.560 lượt người tham dự; kết nạp 99 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 938 hội viên; tổ chức được 15 cuộc kiểm tra, giám sát; hướng dẫn thành lập 1 Hợp tác xã thủy sản nước ngọt với 25 thành viên.

Đồng thời, Hội tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, hội viên về chuyển đổi số, xây dựng các sản phẩm OCOP, đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử. Phối hợp tổ chức 21 buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 2.980 lượt người tham gia. Tiếp tục ủy thác và tín chấp với các ngân hàng cho nông dân vay vốn với tổng dư nợ trên 10 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức dạy nghề cho 296 lượt người.

Đại hội điểm Hội Nông dân xã Định Long, huyện Yên Định

Tiết mục văn nghệ tại đại hội.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hằng năm có 520 hộ nông dân đăng ký thi đua đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, kết quả có 396 hộ được công nhận. Trong nhiệm kỳ đã giúp được 5 hộ vươn lên thoát nghèo và trở thành hộ sản xuất kinh giỏi.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại đại hội đã đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội trong nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả, thực chất.

Đại hội đã tiến hành bầu 9 ủy viên Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu HND huyện Yên Định, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]