(Baothanhhoa.vn) - Để triển khai việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin và duy trì đáp ứng miễn dịch trong cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đề nghị các địa phương trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, hoàn thành việc tiêm liều cơ bản cho những người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, đồng thời, triển khai tổ chức thực hiện việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19.

Thanh Hóa triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19

Để triển khai việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin và duy trì đáp ứng miễn dịch trong cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đề nghị các địa phương trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, hoàn thành việc tiêm liều cơ bản cho những người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, đồng thời, triển khai tổ chức thực hiện việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19.

Thanh Hóa triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19

Về tiêm liều bổ sung: Loại vắc xin cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA (vắc xin Pfizer, vắc xin Mordena). Khoảng cách giữa các mũi tiêm: Tiêm 1 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng.

Đối tượng tiêm: Người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vắc xin), bao gồm: Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...; Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V.

Về tiêm liều nhắc lại, nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin Astrazeneca). Khoảng cách giữa các mũi tiêm: Tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Đối tượng tiêm: Người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế.

Vắc xin sử dụng để tiêm liều bổ sung, tiêm liều nhắc lại là vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt và phân bổ theo kế hoạch. Đối với những người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly y tế theo qui định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]