(Baothanhhoa.vn) - Nhằm ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa đã có Công điện số 08/CD-UBND gửi các ban, ngành, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong huyện về việc thực hiện nghiêm các quy định trong cách ly tập trung, quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Quan Hóa chỉ đạo cách ly tại nhà và nơi cư trú để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Nhằm ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa đã có Công điện số 08/CD-UBND gửi các ban, ngành, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong huyện về việc thực hiện nghiêm các quy định trong cách ly tập trung, quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Quan Hóa chỉ đạo cách ly tại nhà và nơi cư trú để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu các ban, ngành, đơn vị cấp huyện, UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai ngay một số nội dung sau:

Thực hiện nghiêm túc Công điện số 10/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện có liên quan. Giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại gia đình và nơi cư trú; khai báo y tế. Đồng thời, nêu cao vai trò của tổ giám sát cộng đồng thôn, bản, khu phố.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm chính về việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Huyện Quan Hóa chỉ đạo cách ly tại nhà và nơi cư trú để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Khu cách ly tập trung của huyện Quan Hóa.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cũng yêu cầu UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo diễn biến tình hình dịch, bệnh COVID-19 hàng ngày về Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện.

Trước đó, ngày 7-5 Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cũng đã có chỉ đạo “kích hoạt” trở lại Khu cách ly tập trung của huyện tại bản Chăm, xã Phú Nghiêm với quy mô khoảng 100 bệnh nhân.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]