(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của chủng Omicron có thể gia tăng trong thời gian tới, việc tiêm vắc-xin COVID-19 cần được cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện.

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của chủng Omicron có thể gia tăng trong thời gian tới, việc tiêm vắc-xin COVID-19 cần được cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện.

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Ông Nguyễn Bá Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức sáng 7-7, ông Nguyễn Bá Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã đề nghị Đảng ủy Khối chỉ đạo cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc lãnh đạo thực hiện nghiêm Công điện số 10-CĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện, đặc biệt là việc tiêm vắc-xin COVID-19 tại các cơ quan, doanh nghiệp. Cần tích cực đấu tranh phán bác thông tin xấu độc, củng cố niềm tin của Nhân dân, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Đề nghị của Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đưa ra trong bối cảnh biến thể phụ BA.5 của chủng Omicron ghi nhận tại nhiều quốc gia đã xuất hiện tại Việt Nam, khả năng lây lan nhanh hơn 12% so với biến thể phụ BA.2 (biến thể phổ biến ở nước ta hiện nay). Dự báo số ca nhiễm biến thể này có thể gia tăng trong thời gian tới. Trong khi đó, tâm lý chủ quan, từ chối hợp tác của người dân và một số cán bộ, đảng viên đã làm chậm tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 thời gian gần đây.

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đại biểu dự Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Bá Cẩn đã thông tin về tiến độ tiêm vắc-xin COVID-19 đến ngày 6-7-2022. Theo đó, đối với người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm cho 2.396.197 người, trong đó có 93,8% đã tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) và 28% đã tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Đối với người từ 12 đến 17 tuổi, có 291.978 người đã tiêm mũi cơ bản (đạt 100%), trong đó có 47,5% người đã tiêm mũi nhắc lại lần 1.

Đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, có 349.710 trẻ đã tiêm mũi 1 (đạt 74,1%) và 131.445 trẻ đã tiêm mũi 2 (đạt 27,9%).

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]