(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-8, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Công ty CP Dạ Lan được giải ngân hơn 1 tỷ đồng trả lương ngừng việc cho lao động do ảnh hưởng của COVID-19

Chiều 20-8, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Công ty CP Dạ Lan được giải ngân hơn 1 tỷ đồng trả lương ngừng việc cho lao động do ảnh hưởng của COVID-19

NHCSXH Thanh Hóa tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 với với Công ty CP Dạ Lan.

Trước sự chứng kiến của đại diện 2 bên, lãnh đạo NHCSXH Thanh Hóa đã ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty CP Dạ Lan, TP Thanh Hóa để giải ngân gói cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo hợp đồng tín dụng giải ngân, Công ty CP Dạ Lan được vay vốn của NHCSXH ThanH Hóa với số tiền dự kiến để trả lương cho 310 lượt lao động trong các tháng 5, 6 và 7 là hơn 1 tỷ 63 triệu đồng, lãi suất 0%, thời hạn 11 tháng.

Thực hiện Nghị quyết 68, NHCSXH Thanh Hóa đã rà soát 2.041 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp phải dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. NHCSXH Thanh Hóa đã nhận 6 hồ sơ của doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn và đã có 3 doanh nghiệp được giải ngân.

Với tinh thần nỗ lực, cố gắng để doanh nghiệp được tiếp cận sớm nhất, NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt nhu cầu vay vốn, thẩm định hồ sơ và giải ngân sớm nhất.

Công ty CP Dạ Lan được giải ngân hơn 1 tỷ đồng trả lương ngừng việc cho lao động do ảnh hưởng của COVID-19

Phó Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa Đỗ Minh Tiến phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng tín dụng, lãnh đạo NHSXH Thanh Hóa mong muốn các cấp, ngành, đặc biệt là Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động; phản ánh kịp thời thông tin về tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng, trục lợi chính sách để xử lý theo quy định.

Cùng với đó, 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác từ NHCSXH Thanh Hóa tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Chính phủ trong việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 để các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, hội viên và Nhân dân biết, tổ chức thực hiện.

Công ty CP Dạ Lan được giải ngân hơn 1 tỷ đồng trả lương ngừng việc cho lao động do ảnh hưởng của COVID-19

Giám đốc Công ty CP Dạ Lan Nguyễn Thị Hồng Liên phát biểu tại buổi lễ.

Giám đốc Công ty CP Dạ Lan Nguyễn Thị Hồng Liên cho biết: Nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước qua NHCSXH kịp thời giúp Công ty có nguồn kinh phí bảo đảm chi trả lương cho người lao động, giúp Ban Giám đốc vừa giảm được gánh nặng khó khăn khi doanh thu bị sụt giảm do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19, vừa giúp đơn vị giữ được nguồn nhân lực để có thể hoạt động ngay khi dịch, bệnh được kiểm soát.

Hồng Linh


Hồng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]