(Baothanhhoa.vn) - Công ty năng lượng tái tạo Idenergie (Canada) đã phát triển một tuabin thủy động học có thể khai thác năng lượng từ nước chảy và chuyển nó thành điện năng. Đặc biệt, tuabin này có thể tạo ra năng lượng bằng 12 tấm pin mặt trời.

Tuabin nước tạo ra năng lượng bằng 12 tấm pin mặt trời

Công ty năng lượng tái tạo Idenergie (Canada) đã phát triển một tuabin thủy động học có thể khai thác năng lượng từ nước chảy và chuyển nó thành điện năng. Đặc biệt, tuabin này có thể tạo ra năng lượng bằng 12 tấm pin mặt trời.

Tuabin nước tạo ra năng lượng bằng 12 tấm pin mặt trời

Hiện nay, pin mặt trời và tuabin gió đang được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, sản lượng điện từ tuabin gió phụ thuộc nhiều vào sức gió còn các tấm pin mặt trời lại không sản xuất ra điện trong gần nửa ngày. Trong khi đó, một tuabin đặt trong dòng nước có thể tạo ra điện năng liên tục, dù là ban ngày hay ban đêm.

Để không phá vỡ môi trường sống của các loài động vật thủy sinh và hệ thống thảm thực vật, công ty Idenergie có trụ sở tại Montreal đã chọn loại cánh quạt Darrieus không gây hại cho hệ sinh thái. Cánh quạt này cũng được làm từ nhôm giúp dễ tái chế.

Tuabin sẽ được mang tới ở trạng thái tháo rời để giảm thiểu các yêu cầu vận chuyển và được lắp lại với nhau theo bảy bước được liệt kê trên trang web của công ty. Tuabin còn thiết kế thêm một động cơ ngăn nước chảy vào máy phát điện, do đó làm giảm yêu cầu bảo trì.

Ở công suất tối đa, một tuabin có thể sản xuất 12kWh điện mỗi ngày và được kết nối với pin sạc liên tục. Ngay cả khi công suất phát điện giảm, tuabin vẫn có thể tạo ra đủ năng lượng để giữ các thiết bị thông thường trong gia đình, chẳng hạn như tủ lạnh, TV, máy tính,…

Công ty cũng cho biết khi cần, tuabin có thể được tùy chỉnh để phù hợp với điều kiện của vùng nước, bao gồm lắp đặt ở vị trí nước nông và các khu vực có tốc độ dòng chảy nhỏ hơn 1 m/s.

Đỗ Phương – Theo Interesting Engineering


Đỗ Phương – Theo Interesting Engineering

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]