Starlink tại Brazil đã chỉ trích lệnh này "dựa trên một quyết định vô căn cứ" rằng công ty phải chịu trách nhiệm về các khoản phạt được áp đặt đối với một công ty khác là mạng xã hội X.

Brazil đóng băng tài khoản ngân hàng công ty Starlink của tỷ phú Elon Musk

Starlink tại Brazil đã chỉ trích lệnh này “dựa trên một quyết định vô căn cứ” rằng công ty phải chịu trách nhiệm về các khoản phạt được áp đặt đối với một công ty khác là mạng xã hội X.

Brazil đóng băng tài khoản ngân hàng công ty Starlink của tỷ phú Elon MuskStarlink là công ty con của công ty vũ trụ SpaceX do tỷ phú Mỹ Elon Musk sở hữu. (Nguồn: Linkedin)

Một ngày sau khi cảnh báo đóng cửa nền tảng mạng xã hội X nếu không tuân thủ các yêu cầu của tòa án, ngày 29/8, Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh đóng băng các tài khoản ngân hàng của Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại nước này.

Starlink là công ty con của công ty vũ trụ SpaceX do tỷ phú Mỹ Elon Musk sở hữu.

Cuộc đối đầu bắt nguồn từ việc nền tảng X không tuân thủ các lệnh của tòa án về việc chặn một số tài khoản bị cáo buộc lan truyền thông tin sai lệch và kích động thù địch.

Thẩm phán Tòa án tối cao Brazil Alexandre de Moraes ngày 28/8 đã cảnh báo sẽ đình chỉ hoạt động của mạng xã hội X tại nước này nếu tỷ phú Musk không bổ nhiệm đại diện pháp lý cho X tại Brazil trong vòng 24 giờ.

Thời hạn để thực hiện yêu cầu trên là trước 20h tối 29/8 theo giờ địa phương (tức 6h sáng 30/8 theo giờ Việt Nam).

Sau đó đến ngày 29/8, Starlink cho biết đã nhận được lệnh từ Thẩm phán Moraes rằng tài khoản ngân hàng của công ty này bị đóng băng và không được thực hiện các giao dịch tài chính tại Brazil.

Starlink tại Brazil đã chỉ trích lệnh này “dựa trên một quyết định vô căn cứ” rằng công ty phải chịu trách nhiệm về các khoản phạt được áp đặt đối với một công ty khác là mạng xã hội X.

Starlink cho biết sẽ sử dụng các biện pháp pháp lý để đối phó với lệnh đóng băng trên.

Theo luật pháp Brazil, tất cả các công ty công nghệ phải có đại diện pháp lý tại nước này để nhận lệnh tư pháp và chịu trách nhiệm pháp lý cho doanh nghiệp.

Giới quan sát nhận định quyết định của tòa án sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với cả Starlink và X. Việc đóng băng tài khoản ngân hàng của Starlink sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty tại Brazil, đặc biệt là trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh ở khu vực Amazon.

Trong khi đó, nguy cơ bị đóng cửa của nền tảng X tại Brazil sẽ là một đòn giáng mạnh vào đế chế kinh doanh của tỷ phú Musk và làm giảm tầm ảnh hưởng của mạng xã hội này tại một trong những thị trường tiềm năng trên thế giới./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]