Bộ Công Thương yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý thời gian sau bão.

Bộ Công Thương: Không để hàng hóa tăng giá bất hợp lý sau bão

Bộ Công Thương yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý thời gian sau bão.

Bộ Công Thương: Không để hàng hóa tăng giá bất hợp lý sau bão

Ảnh minh họa.

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Trước tình hình cơn bão số 3 (bão Yagi) gây nhiều thiệt hại và có thể gây ảnh hưởng đến tình hình thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian sau bão.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu, Tổng cục QLTT, Cục QLTT địa phương bám sát diễn biến của thị trường, kịp thời tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương về tình hình biến động của thị trường hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, đặc biệt là những mặt hàng bị ảnh hưởng trực tiếp do bão Yagi gây ra.

“Phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do ảnh hưởng của bão Yagi hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính”, Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Thông tin công khai về các vụ việc lợi dụng thiên tai thu lợi bất chính

Ngoài ra, Bộ Công Thương yêu cầu, Tổng cục QLTT, Cục QLTT địa phương phối hợp với cơ quan truyền thông, thông tin công khai về nguyên nhân, hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thiên tai hoặc diễn biến bất thường khác để thu lời bất chính.

Bám sát diễn biến của thị trường trong nước, tình hình cung cầu hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, đặc biệt là những mặt hàng vật tư phục vụ nhu cầu sửa chữa, phục hồi sau bão Yagi; phối hợp chặt chẽ với lực lượng QLTT để đảm bảo ổn định thị trường và cung cầu hàng hóa.

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Công Thương, Cục QLTT và các lực lượng chức năng trên địa bàn tập trung triển khai công tác quản lý, giám sát thị trường ở từng địa phương.

Phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông trên thị trường nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo không để xảy ra các vi phạm liên quan đến găm hàng, nâng giá bất hợp pháp; bám sát diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu của những mặt hàng thiết yếu trên địa bàn.

Hiện, Vụ Thị trường trong nước đã phân công Tổ công tác của Vụ trong ngày 9/9 thường trực tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng để nắm bắt tình hình thị trường và phối hợp với địa phương triển khai kịp thời các biện pháp khắc phục thiệt hại sau bão.

Đồng thời, Vụ đã gửi công văn hỏa tốc đến các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 năm 2024 đề nghị báo cáo thường xuyên, liên tục về công tác phối hợp cung ứng hàng hóa thiết yếu, xăng dầu và đề xuất kiến nghị gửi Bộ Công Thương kịp thời; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để điều phối, chỉ đạo khắc phục thiệt hại sau bão; đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm cho các tỉnh/thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 năm 2024, đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc bị sạt lở, chia cắt.

Theo VTV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]