(Baothanhhoa.vn) - Tháng 5 về, trong không gian của cát trắng, nắng vàng, những đoàn khách nối nhau đến với những khu du lịch biển xứ Thanh. Tháng 5 - tháng của công nhân, lao động, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, dành nhiều hơn sự ân cần, chăm lo cho người lao động. Tháng 5, cũng bắt đầu bước vào giai đoạn cả tỉnh tăng tốc để hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra từ đầu năm...

Khắc ghi lời hứa với Người

Tháng 5 về, trong không gian của cát trắng, nắng vàng, những đoàn khách nối nhau đến với những khu du lịch biển xứ Thanh. Tháng 5 - tháng của công nhân, lao động, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, dành nhiều hơn sự ân cần, chăm lo cho người lao động. Tháng 5, cũng bắt đầu bước vào giai đoạn cả tỉnh tăng tốc để hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra từ đầu năm...

Khắc ghi lời hứa với NgườiKhu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa). Ảnh: N.A

Nhưng hơn tất cả, tháng 5 ghi lại dấu ấn rất đặc biệt, cùng với cả nước, mỗi người dân xứ Thanh lại thêm nhớ đến Người - vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam. Trong hương sen ngan ngát vào mùa, lòng ta như nghe tiếng du ca, những bài hát, những khúc hát ngợi ca về Người, để lòng ta thêm trong sáng hơn, có niềm tin, động lực phấn đấu nhiều hơn. Càng nhớ về Người, những tình cảm và sự ân cần của Người dành cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thanh Hóa, mỗi chúng ta càng thêm nỗ lực, ra sức phấn đấu làm việc bằng hai, để đưa quê hương phát triển, sớm đạt được cái đích mà Người đã chỉ ra: “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Thực hiện lời Bác dạy, trong suốt nhiều năm qua tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực phấn đấu. Mỗi người dân xứ Thanh luôn tự hào vì những gì Người đã dành cho quê hương Thanh Hóa anh hùng. Dù phải đối mặt với rất nhiều gian khó, nhưng thấm nhuần lời căn dặn của Người, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thanh Hóa lại nỗ lực vượt lên gian khó để có nhiều cách làm hay, nhiều phong trào mới. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 triền miên, nhưng kinh tế - xã hội của Thanh Hóa vẫn không ngừng phát triển. Trong năm 2020, 2021 và những tháng đầu năm 2022, bức tranh kinh tế của tỉnh luôn xuất hiện rất nhiều gam màu sáng, nhiều chỉ tiêu, chỉ số trong phát triển kinh tế của tỉnh luôn nằm trong tốp đầu cả nước, để lại nhiều ấn tượng.

Tháng 5, dòng người vẫn không ngừng đổ về Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP Thanh Hóa, về Khu Di tích - thắng cảnh Rừng Thông - nơi Người đã nói chuyện với các đại biểu thân sĩ, trí thức, phú hào tỉnh Thanh Hóa trong lần đầu vào thăm, ngày 20-2-1947.

Như một lời hẹn của lịch sử, tháng 5 về, mang đến biết bao kỳ vọng về sự đổi thay và phát triển cho quê hương, đất nước. Càng nhớ về Người, biết ơn Người, càng phải hứa với Người, để rồi từng cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh càng thêm ra sức phấn đấu thi đua, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề năm 2022, để xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành “kiểu mẫu”.

Tháng 5 về, là dịp để chúng ta khắc ghi và thêm quyết tâm thực hiện lời hứa với Người.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]