(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, những năm qua Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các cấp ủy trực thuộc đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao số lượng, chất lượng kết nạp đảng viên. Trong đó, đáng chú ý là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các tổ chức đảng trực thuộc ngay từ đầu năm; đồng thời làm tốt công tác khảo sát, phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn và kết nạp đảng viên, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục theo Điều lệ Đảng, quy định của Trung ương.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quan tâm đào tạo nguồn kết nạp đảng viên

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, những năm qua Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các cấp ủy trực thuộc đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao số lượng, chất lượng kết nạp đảng viên. Trong đó, đáng chú ý là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các tổ chức đảng trực thuộc ngay từ đầu năm; đồng thời làm tốt công tác khảo sát, phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn và kết nạp đảng viên, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục theo Điều lệ Đảng, quy định của Trung ương.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quan tâm đào tạo nguồn kết nạp đảng viênĐảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng.

Là đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, trong nhiều năm qua, Đảng ủy Bệnh viện Phổi Thanh Hóa đã giao cho các chi bộ trực thuộc kế hoạch phát triển đảng viên, coi đây là một trong những căn cứ để xem xét, đánh giá thi đua; tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú có cơ hội phấn đấu, rèn luyện. Khi xem xét, chọn lựa các đối tượng tạo nguồn, cấp ủy luôn có sự đánh giá khách quan, công bằng dựa trên hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao, tác phong và tư cách đạo đức cá nhân.

Tại Trường Đại học Hồng Đức, giai đoạn 2017-2022, đảng ủy nhà trường đã tổ chức và phối hợp tổ chức được 9 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.470 quần chúng ưu tú (trong đó có 1.230 sinh viên) và đã kết nạp hơn 400 đảng viên mới. Đạt được kết quả trên là do đảng ủy nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, tổ chức tốt các hoạt động tạo môi trường cho sinh viên học tập, rèn luyện. Do vậy, số lượng sinh viên tích cực phấn đấu vào Đảng ngày càng nhiều, tạo khí thế thi đua, sôi nổi trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.

Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối đề ra về công tác phát triển đảng viên, hằng năm, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đều có kế hoạch phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú nhằm tạo nguồn kết nạp Đảng. Đảng ủy giao chỉ tiêu cụ thể cho các tổ chức cơ sở đảng và coi đây là một tiêu chí đánh giá, xếp loại công tác Đảng hằng năm. Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện tốt công tác luân chuyển để rèn luyện cán bộ, từ đó tạo nguồn kết nạp Đảng. Song song với đó là việc thực hiện nghiêm túc Kết luận 81-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong tình hình mới”, Đảng ủy Khối cũng thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, đảng viên, từ đó quán triệt và học tập, trao đổi, thảo luận, nắm vững các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác phát triển Đảng. Đặc biệt, đảng ủy đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giao việc, giao người giúp đỡ, theo dõi để bồi dưỡng, thu hút quần chúng ưu tú phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong năm 2022, đảng ủy đã tổ chức 5 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 665 đồng chí; 15 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.546 quần chúng ưu tú (tăng 120% so với chỉ tiêu nghị quyết); đã kết nạp 646 đảng viên mới (vượt 61,3% so với chỉ tiêu nghị quyết).

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ Khối, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh đã yêu cầu Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc đến cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc quan tâm công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác phát triển đảng viên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, doanh nghiệp; các đảng bộ, chi bộ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức tuyên truyền, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng; gắn công tác phát triển đảng viên với việc củng cố, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, nhất là đảng viên mới. Thông qua đó, góp phần tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]