(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Đông Sơn đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Học và làm theo Bác, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Đông Sơn

Đảng bộ huyện Đông Sơn đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Học và làm theo Bác, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Đông SơnLãnh đạo huyện Đông Sơn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Sơn cho biết: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với tinh thần chủ động, tích cực gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cơ sở nội dung kết luận và các kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nghiêm túc các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai kết luận... đến đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn huyện. Đồng thời chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ kết hợp với chương trình, kế hoạch nhiệm vụ năm, triển khai trong các kỳ hội nghị, sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ, các tổ chức đoàn thể phù hợp với tình hình phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy cơ sở đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện nghị quyết hàng năm của cấp ủy và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Theo đó, các cấp ủy cơ sở đều coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công tác quan trọng để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Hàng năm, mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cơ sở đều xây dựng ít nhất một mô hình hoặc việc làm điển hình gắn với chức năng, nhiệm vụ của mình. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 172 mô hình, phong trào, việc làm điển hình trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định rõ các lĩnh vực cụ thể để chỉ đạo thực hiện, đó là: Tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn và đô thị phục vụ cho phát triển sản xuất, sinh hoạt và đời sống của Nhân dân; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh; xây dựng phong cách, tác phong cán bộ, công chức, viên chức huyện “năng động, sáng tạo, thân thiện”, nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới... Nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác đã thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đông Sơn. Trong công tác cải cách thủ tục hành chính tập trung vào việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh thực hiện quy chế văn hóa công sở và đạo đức công vụ; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan. Trong 2 năm (2021 và 2022), huyện Đông Sơn luôn được các ban, ngành cấp tỉnh đánh giá là đơn vị đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, chỉ đạo và thực hiện cải cách hành chính.

Thực hiện phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, từ năm 2022 đến nay, huyện Đông Sơn huy động được trên 2.351,328 tỷ đồng, trong đó, Nhân dân đóng góp 975,89 tỷ đồng; hiến 68.312m2 đất mở rộng đường giao thông và hơn 22.500 ngày công lao động... Đến nay, toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và 62/85 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, chiếm 72,9%. Đông Sơn hiện là huyện dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng xã, thôn NTM kiểu mẫu.

Xác định công tác cán bộ có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và có nhiều giải pháp, cách làm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện có cán bộ lãnh đạo chủ chốt không phải người địa phương, trong đó, có những đơn vị thực hiện đối với cả 3 chức danh cán bộ chủ chốt...

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã và đang lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Đông Sơn, tạo niềm tin, sức bật mới động viên các tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tạo động lực quan trọng để huyện Đông Sơn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]