Phát biểu khi đi thị sát, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố rằng đất nước sẽ nâng cao mức độ sẵn sàng hạt nhân trong tương lai gần để đối phó với mọi thách thức.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát bàn giao tên lửa đạn đạo chiến thuật mới

Phát biểu khi đi thị sát, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố rằng đất nước sẽ nâng cao mức độ sẵn sàng hạt nhân trong tương lai gần để đối phó với mọi thách thức.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát bàn giao tên lửa đạn đạo chiến thuật mớiQuang cảnh lễ bàn giao (Ảnh: KCNA)

Theo Reuters và KCNA, ngày 5/8, hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát hoạt động bàn giao hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật mới cho quân đội nước này vào hôm 4/8.

KCNA cho biết ông Kim Jong-un đã có bài phát biểu tại buổi lễ công bố 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới.

Trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố rằng đất nước sẽ nâng cao mức độ sẵn sàng hạt nhân trong tương lai gần để đối phó với mọi thách thức.

Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh rằng việc tích trữ và cải tiến vũ khí hạt nhân là cách tốt nhất để đối phó với Mỹ.

Trước đó, truyền thông Triều Tiên hồi tháng 7 cho biết nước này đã phóng thành công tên lửa Hwasong-11Da-4.5 có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn, một ngày sau khi Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ phóng tên lửa trong đó một vụ có thể đã thất bại.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát bàn giao tên lửa đạn đạo chiến thuật mớiNhà lãnh đạo Kim Jong Un tại lễ bàn giao (Nguồn: KCNA)

Tin cho biết cuộc thử nghiệm được tiến hành với một tên lửa có gắn đầu đạn hạng nặng mô phỏng để xác minh độ ổn định khi bay và độ chính xác khi bắn trúng mục tiêu ở tầm bắn tối đa 500km và tầm bắn tối thiểu 90km./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]