21:54 01/02/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Tối 1/2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024. Chương trình được kết nối trực tuyến tại 3 điểm cầu gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Công ty TNHH Công nghiệp Intco Việt Nam (thị xã Bỉm Sơn) và Trung tâm hội nghị huyện Quan Hóa.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Tối 1/2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024. Chương trình được kết nối trực tuyến tại 3 điểm cầu gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Công ty TNHH Công nghiệp Intco Việt Nam (thị xã Bỉm Sơn) và Trung tâm hội nghị huyện Quan Hóa.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.

Dự chương trình có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Các đại biểu dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự chương trình.

Năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung triển khai mạnh mẽ các chương trình nhằm đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Tích cực, chủ động phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ; chủ động tham gia với người sử dụng lao động thương lượng, ký kết mới thỏa ước lao động tập thể có chất lượng, từng bước nâng cao điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật...

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Tiết mục văn nghệ tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ tiếp tục được triển khai kịp thời, thiết thực, hiệu quả; các hoạt động chăm lo đa dạng, có nhiều đổi mới. Năm 2023, các cấp công đoàn đã hỗ trợ 328.190 lượt đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trị giá 260,7 tỷ đồng. Trong đó, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp công đoàn tặng quà cho 271.816 lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 219,638 tỷ đồng; “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” hỗ trợ cho 32.360 lượt đoàn viên, NLĐ với số tiền gần 12 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 114 nhà ”Mái ấm công đoàn” trị giá 4,895 tỷ đồng... Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 112 đối tác, nội dung cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt, giá thành ưu đãi so với thị trường cho đoàn viên, NLĐ; đã có 65.288 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động được thụ hưởng với số tiền 9,689 tỷ đồng.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Đông đảo, đoàn viên, NLĐ tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”, hơn nửa tháng qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo đợt cao điểm tổ chức đồng loạt chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại các công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Đến thời điểm này đã có 35/35 công đoàn cấp trên cơ sở, 238 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp, 732 công đoàn khu vực hành chính sự nghiệp tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Các cấp công đoàn đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho hơn 300.000 đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền gần 300 tỷ đồng nhằm chăm lo, mang tới cho NLĐ một cái tết ấm áp, trọn vẹn.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, NLĐ trong tỉnh; trân trọng cảm ơn lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên nhấn mạnh: Năm 2024 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp,nhiệm kỳ 2023 - 2028. Bên cạnh thời cơ, vận hội mới, theo dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập của NLĐ.Tình hình trên đòi hỏi các cấp công đoàn trong tỉnh phải tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của Ban Thường vụ Tinh ủy về việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, cụ thể hóa thành những việc làm phù hợp với từng địa bàn, cơ sở, doanh nghiệp, bảo đảm thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc, tham gia hưởng ứng sâu rộng Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” trên địa bàn toàn tỉnh. Các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đổi mới hơn nữa các hoạt động của chương trình, huy động cao nhất các nguồn lực của toàn xã hội để chăm lo đời sống cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; qua đó, động viên NLĐ nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tích cực thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, làm việc với năng suất, chất lượng cao, đóng góp trí tuệ, sức lao động của mình cho sự phát triển của địa phương, cơ quan, doanh nghiệp.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Đoàn viên, NLĐ tham dự chương trình.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên đề nghị các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh quan tâm phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp công đoàn tổ chức thành công các hoạt động của chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” gắn với thực hiện các chế độ phúc lợi cho NLĐ để Chương trình ngày càng thiết thực, hiệu quả, lan tỏa sâu rộng và thực sự có ý nghĩa đối với NLĐ trong toàn tỉnh. Chủ động nắm chắc tình hình công nhân lao động và hoạt động của doanh nghiệp, phối hợp với chủ doanh nghiệp giải quyết kịp thời những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của NLĐ để mọi người được vui tết - đón xuân, phấn khởi bước vào năm mới với khí thế lao động mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới 2024.

Đề nghị các các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn nữa để NLĐ yên tâm công tác, nâng cao đời sống, cống hiến lâu dài cho sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp, nhất là về chính sách tiền lương, việc làm, nhà ở, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, các điều kiện sinh hoạt cho NLĐ...

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đề nghị mỗi đoàn viên, công nhân, lao động cần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động, tinh thần trách nhiệm, thể hiện ý chí quyết tâm, năng động, sáng tạo; phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn, đạt hiệu quả cao nhất trong lao động, sản xuất, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập, chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Toàn cảnh chương trình.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, các đại biểu đã được xem video clip và nghe những câu chuyện xúc động về những tấm gương vượt khó của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; gương công nhân có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu; chia sẻ của lãnh đạo huyện Quan Hóa, thị xã Bỉm Sơn về công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, NLĐ; những hoạt động nổi bật của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trong năm 2023; sự đồng hành, chia sẻ của các cấp công đoàn đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là công tác chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ...

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Các đồng chí: Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thị xã Bỉm Sơn và huyện Quan Hóa đã trao 800 suất quà cho đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa và xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 20 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng.

Thanh Huê - Quốc Hương


Thanh Huê - Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]