(Baothanhhoa.vn) - Theo quy định phân tuyến chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế, Trạm y tế được phép thực hiện lên tới hơn 3.000 dịch vụ kỹ thuật. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh nhiều trạm y tế thiếu bác sĩ, khiến hoạt động gặp nhiều khó khăn, đa phần mới chỉ thực hiện được gói dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản với 76 dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến.

80 trạm y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá chưa có bác sĩ

Theo quy định phân tuyến chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế, Trạm y tế được phép thực hiện lên tới hơn 3.000 dịch vụ kỹ thuật. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh nhiều trạm y tế thiếu bác sĩ, khiến hoạt động gặp nhiều khó khăn, đa phần mới chỉ thực hiện được gói dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản với 76 dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến.

80 trạm y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá chưa có bác sĩ

Trạm Y tế xã Nga Phượng (Nga Sơn) chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân.

Theo quy định của Bộ Y tế, để bảo đảm hoạt động của trạm y tế xã, phường, thị trấn, tỉnh Thanh Hoá phải có 3.414 cán bộ, nhân viên y tế; mỗi đơn vị phải có ít nhất 1 bác sĩ. Thế nhưng hiện nay, toàn tỉnh mới có hơn 2.700 cán bộ, nhân viên làm việc tại trạm y tế và chỉ có 479/559 trạm y tế có bác sĩ, 80 trạm y tế chưa có bác sĩ. Nhân lực không đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cơ bản, nên rất nhiều bệnh nhân phải chuyển tuyến. Theo thống kê của ngành y tế, mỗi năm có ít nhất hơn 40% bệnh nhân có thể chăm sóc tại tuyến cơ sở, nhưng phải vượt lên tuyến huyện.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

3 bình luận

 Nguyễn Huy Hòa - 20:51 11/12/22

 Trả lời

80 trạm y tế chưa có bác sĩ. Kính đề nghị Thanh Hóa hợp đồng B.S về hưu làm việc như TP Hồ Chí Minh để người dân khi ốm đau không phải chuyển tuyến.

 Nghuyễn Thị Yến - 18:01 10/12/22

 Trả lời

Chúng tôi rất mong Trạm Y tế có B.S . Một số trạm y tế xã phường Nữ hộ sinh trung cấp làm Trạm trưởng . Rất khổ cho người dân Mỗi khi ốm đau đến Trạm y tế, y sỹ khám chữa bệnh . Để các Trạm Y tế xã phường có B.S. Nên có cơ chế Hợp đồng B.S làm việc như TP Hồ Chí Minh.

 Nguyễn Thị Mai - 15:33 10/12/22

 Trả lời

Kính đề nghị Thanh Hóa hợp đồng Bác Sỹ làm việc ở Trạm y tế xã phường như TP Hồ Chí Minh.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]