(Baothanhhoa.vn) - Theo Công văn số 1239/DP-YTCC của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022, thời gian triển khai chiến dịch đợt 2 bắt đầu từ ngày mai (1-12).

Từ 1-12, tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A

Theo Công văn số 1239/DP-YTCC của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022, thời gian triển khai chiến dịch đợt 2 bắt đầu từ ngày mai (1-12).

Từ 1-12, tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A

Trẻ dưới 6 tuổi được bổ sung uống Vitamin A và thuốc tẩy giun mỗi năm 2 đợt. (Ảnh: Tô Hà)

Cụ thể, tổ chức chiến dịch bổ sung uống vitamin A cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi và tẩy giun cho trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi tại 22 tỉnh có nguy cơ cao, gồm: Bắc Kạn, Bắc Giang, Bình Phước, Bình Thuận, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Hà Tĩnh, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Sơn La, Thanh Hóa, Yên Bái.

Ngoài ra, 41 tỉnh, thành phố còn lại sẽ triển khai bổ sung uống vitamin A cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Việc tổ chức triển khai chiến dịch bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh và theo đúng hướng dẫn chuyên môn. Cán bộ y tế trực tiếp cho trẻ uống thuốc cần phải sàng lọc trước khi cho trẻ uống. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng và cho uống bù vào thời gian thích hợp sau khi đã hết các dấu hiệu chống chỉ định này. Giữ trẻ lại theo dõi ít nhất 30 phút sau uống để bảo đảm an toàn cho trẻ. Tổ chức cho trẻ uống bù (với những trẻ không được uống trong khoảng thời gian diễn ra chiến dịch) để bảo đảm không sót đối tượng.

Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp với tẩy giun được tổ chức hằng năm tại Việt Nam. Đối với trẻ dưới 6 tuổi được bổ sung uống Vitamin A và thuốc tẩy giun mỗi năm 2 đợt, trong đó đợt 1 được tổ chức vào Ngày vi chất dinh dưỡng (ngày 1 đến 2-6-2022).

N.M


N.M

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]