(Baothanhhoa.vn) - Từ 1/1/2023, một số trường hợp có thể đăng ký mua thẻ BHYT tại nhà và đóng tiền thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH.

Từ 1/1/2023, những trường hợp có thể đăng ký mua thẻ bảo hiểm y tế tại nhà

Từ 1/1/2023, một số trường hợp có thể đăng ký mua thẻ BHYT tại nhà và đóng tiền thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH.

Từ 1/1/2023, những trường hợp có thể đăng ký mua thẻ bảo hiểm y tế tại nhà

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

BHXH Việt Nam cho biết, tính năng đăng ký BHYT online được áp dụng cho nhóm người tham gia BHYT thuộc diện được ngân sách nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHYT; người thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo đa chiều, hộ làm nông - lâm - ngư - diêm nghiệp có mức sống trung bình và người tham gia BHYT hộ gia đình.

Người lao động cũng có thể nộp hồ sơ hưởng BHXH một lần trên thiết bị di động và cổng dịch vụ công quốc gia. Nội dung này nằm trong quy trình giải quyết hưởng BHXH một lần được BHXH Việt Nam áp dụng thí điểm xác thực qua chữ ký số được tích hợp ứng dụng trên thiết bị di động.

Sau khi nộp hồ sơ online, người lao động chỉ cần chờ điện thoại gọi trực tiếp từ cán bộ tại bộ phận một cửa thông báo nhận kết quả theo hình thức đã đăng ký (là nhận tiền mặt hay qua tài khoản ngân hàng); đồng thời nghe hướng dẫn việc nộp lại sổ BHXH bản giấy sau đó.

GP


GP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]