(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao kiến thức chuyên ngành lão khoa cho các bác sĩ đang làm công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh, mới đây, tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Lão khoa Trung ương mở lớp đào tạo tập huấn về kiến thức lão khoa cơ bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn kiến thức lão khoa cơ bản

Nhằm nâng cao kiến thức chuyên ngành lão khoa cho các bác sĩ đang làm công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh, mới đây, tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Lão khoa Trung ương mở lớp đào tạo tập huấn về kiến thức lão khoa cơ bản.

Theo số liệu thống kê cho thấy, năm 2000 tỷ lệ người cao tuổi (> 60 tuổi) ở Việt Nam chiếm 7,98%, năm 2004 tỷ lệ này tăng lên 8,82% và đến năm 2014 dự báo con số này >10% (chưa có số liệu thống kê chính thức). Khác với các lứa tuổi khác, các bệnh nhân lớn tuổi hầu hết mắc nhiều bệnh lý kết hợp như tăng huyết áp, đái tháo đường, tai biến mạch máu não, bệnh mạch vành, suy tim, rối loạn lipid máu, u phì đại tiền liệt tuyến, bệnh parkinson, sa sút trí tuệ và bệnh alzheimer, loãng xương, bệnh phổi phế quản tắc nghẽn mạn tính (COPD), thoái hóa khớp... Do vậy có những khác biệt trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh. Chính vì những lý do trên, việc trang bị kiến thức về lão khoa cho đội ngũ các thầy thuốc nội khoa trong bệnh viện là cần thiết. Trong thời gian 3 ngày, các học viên được các giảng viên Bệnh viện Lão khoa Trung ương cung cấp các kiến thức bệnh lý lão khoa cơ bản và chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; đồng thời thảo luận nhiều trường hợp lâm sàng góp phần nâng cao kỹ năng thực hành khám bệnh và điều trị các bệnh nhân cao tuổi tại chuyên khoa của mình.


H.B

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]