(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tăng cường vận động hiến máu tình nguyện, đảm bảo nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị trong thời gian có dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường hiến máu tình nguyện trong thời gian có dịch bệnh COVID-19

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tăng cường vận động hiến máu tình nguyện, đảm bảo nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị trong thời gian có dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường hiến máu tình nguyện trong thời gian có dịch bệnh COVID-19

(Ảnh minh họa).

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện chủ động lập phương án dự trữ nguồn máu, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về máu của đơn vị mình; đồng thời, chỉ định hợp lý, tiết kiệm nguồn máu hiện có trong thực hành cho cấp cứu và điều trị.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh có kế hoạch chi tiết, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, lập phương án huy động nguồn máu an toàn bằng các phương thức, thời gian phù hợp, chủ động nguồn máu cho cấp cứu và điều trị; đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 khi tổ chức hiến máu theo đúng quy định.

Các sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Huyết học và Truyền máu sẵn sàng huy động tình nguyện viên tham gia hiến máu khi có nhu cầu, nhưng phải đảm bảo an toàn và triển khai nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]