(Baothanhhoa.vn) - Việt Nam đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á và thứ 3 châu Á về mức tiêu thụ rượu bia bình quân trên đầu người. Một trong những hệ lụy phổ biến từ thói quen uống nhiều bia rượu là làm suy giảm chức năng gan, khởi nguồn cho nhiều bệnh lý như: viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan...

Bổ gan Tâm Bình - Hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia

Việt Nam đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á và thứ 3 châu Á về mức tiêu thụ rượu bia bình quân trên đầu người. Một trong những hệ lụy phổ biến từ thói quen uống nhiều bia rượu là làm suy giảm chức năng gan, khởi nguồn cho nhiều bệnh lý như: viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan...

Bổ gan Tâm Bình - Hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia

Bia rượu quá đà tấn công gan thế nào?

Những buổi tiệc xã giao hay những bữa nhậu cùng bạn bè vốn không thể thiếu chén rượu, cốc bia. Sẽ không quá đáng ngại nếu uống có chừng mực. Tuy nhiên, trên thực tế, theo số liệu năm 2015, có tới 44,2% nam giới Việt Nam uống quá độ đến mức nguy hại. Bên cạnh tác động xấu tới hệ thần kinh, tim mạch, tiêu hóa, uống nhiều rượu bia còn tấn công trực tiếp vào gan.

Khi đi vào cơ thể, chỉ có khoảng 10% lượng cồn trong bia rượu được đào thải qua đường nước tiểu, mồ hôi và hơi thở, 90% còn lại sẽ đi vào máu tới gan để xử lý. Tại gan, cồn sẽ được chuyển hóa thành Acetaldehyde - một chất gây độc cho cơ thể, sau đó biến đổi thành Acid acetic, rồi phân hủy thành CO2 và nước để đào thải ra ngoài.

Tuy nhiên, khả năng khử độc của gan là hữu hạn. Một lá gan khỏe mạnh cần gần 1,5 giờ để xử lý 10g cồn tương đương với 1 chén rượu mạnh, 1 ly rượu vang hoặc 1 lon bia. Lượng bia rượu quá lớn sẽ gây quá tải cho gan, khiến quá trình chuyển hóa cồn dừng lại ở Acetaldehyde gây tăng sinh gốc tự do phá hủy tế bào gan. Chất cồn và các độc tố trong bia rượu cũng kích thích sản sinh quá mức chất gây viêm tấn công tế bào gan. Các thương tổn tại gan do bia rượu gây ra dần tích tụ tạo thành các bệnh lý như: tăng men gan, viêm gan do rượu, xơ gan…

Ngoài ra, uống nhiều bia rượu còn cản trở quá trình chuyển hóa chất béo tại gan gây bệnh gan nhiễm mỡ. Theo thống kê tại nước ta, 20 - 25% nam giới sử dụng rượu bia bị gan nhiễm mỡ, trong đó 10 - 15% tiến triển thành xơ gan, 5 - 7% có thể dẫn tới ung thư gan.

Ít nhiều biết tới tác hại của việc uống bia rượu quá đà, anh Đặng Văn Long (Hoàng Mai - Hà Nội), một người thường xuyên bàn chuyện kinh doanh trên bàn nhậu cho biết: “Trước khi uống tôi luôn tự nhủ rằng phải uống thật ít nhưng quả thực có những lúc không thể từ chối. Dạo gần đây, sau mỗi lần uống, tôi thấy người mệt mỏi, ăn không ngon miệng, nổi mẩn ngứa, chắc là do gan yếu. Muốn cải thiện tình trạng này nên tôi tìm kiếm sản phẩm giúp giảm bớt tác hại của rượu bia tới gan.”

Bổ gan Tâm Bình - Giải pháp cho người hay uống rượu bia

Bổ gan Tâm Bình là lời giải cho những người thường xuyên uống rượu bia như anh Văn Long. Đây là sản phẩm mới của Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín. Sản phẩm hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia, thuốc ảnh hưởng tới gan; hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giải độc gan; hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, vàng da, chán ăn, mệt mỏi do chức năng gan kém.

Kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền, Bổ gan Tâm Bình chứa 7 vị thảo dược quý dành cho gan là Giảo cổ lam, Sài hồ, Bạch thược, Cà gai leo, Diệp hạ châu, Rau đắng đất, Actiso. Trong đó, Cà gai leo giúp giải độc rượu, chống oxy hóa, ức chế sự phát triển của viêm gan, xơ gan. Giảo cổ lam bảo vệ tế bào gan chống lại tác hại của độc chất, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Thành phần của Bổ gan Tâm Bình còn chứa 4 tinh chất hiện đại, nhập khẩu, đã được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng là Mật nhân, Khúng khéng, Kế sữa và Novasol Curcumin. Đặc biệt, Khúng khéng giúp giảm nồng độ cồn trong máu sau 0,5 - 3 giờ, giảm hấp thụ rượu tại hệ tiêu hóa, cải thiện triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu, khát nước, khô cổ do rượu gây ra. Đây cũng là thành phần chính trong các sản phẩm giải rượu tại Hàn Quốc. Kế sữa trong Bổ gan Tâm Bình chứa hơn 90% hoạt chất Silymarin tự nhiên có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ gan, phục hồi tế bào gan bị tổn thương.

Bổ gan Tâm Bình - Hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia

Bổ gan Tâm Bình được sản xuất tại nhà máy GMP, trải qua quy trình kiểm soát nghiêm ngặt trước khi tới tay người dùng nên đảm bảo về chất lượng, độ an toàn. Sản phẩm có dạng viên nang tiện dụng, phù hợp mang theo bên mình.

Bổ gan Tâm Bình hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Nếu cần thêm thông tin về sản phẩm hoặc thắc mắc về bệnh lý gan vui lòng liên hệ hotline 0343 44 66 99 để được tư vấn hoặc xem tại điểm bán.

Linh Chi


Linh Chi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]