(Baothanhhoa.vn) - Khắc ghi lời dạy của Bác “thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước luôn phấn đấu đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị. Đặc biệt, do đời sống của bà con huyện Bá Thước còn gặp nhiều khó khăn nên bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ tốt hơn, giúp người bệnh giảm chi phí đi khám và điều trị ở tuyến trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nỗ lực làm tốt công tác khám, chữa bệnh

Khắc ghi lời dạy của Bác “thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước luôn phấn đấu đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị. Đặc biệt, do đời sống của bà con huyện Bá Thước còn gặp nhiều khó khăn nên bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ tốt hơn, giúp người bệnh giảm chi phí đi khám và điều trị ở tuyến trên.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nỗ lực làm tốt công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước đầu tư trang thiết bị hiện đại góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh.

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác khám, chữa bệnh (KCB) và chất lượng bệnh viện, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai hiệu quả kế hoạch của Bộ Y tế về việc “Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ban giám đốc bệnh viện xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn, sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại bệnh viện. Vì thế, bệnh viện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình KCB để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí thêm bàn khám và tiếp đón người bệnh ngay từ đầu giờ, có nhân viên hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám lâm sàng, cận lâm sàng với tinh thần, trách nhiệm giúp đỡ người bệnh... Bên cạnh đó, bệnh viện đã ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân. Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng được nâng cao về trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị như: Siêu âm tử cung, phần phụ qua đường âm đạo; soi đốt cổ tử cung..., nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên được thực hiện thành công ngay tại bệnh viện giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại địa phương. Không những thế, đều đặn hàng quý, bệnh viện còn luân phiên cử bác sĩ đến các trạm y tế xã, thị trấn để tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hướng dẫn cấp cứu ban đầu và thanh quyết toán KCB bảo hiểm y tế trên hệ thống phần mềm. Nhờ đó, các y, bác sĩ trạm y tế luôn được kịp thời cập nhật kiến thức mới, thành thạo sơ cấp cứu trước khi chuyển bệnh nhân lên bệnh viện huyện. Tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của Sở Y tế, huyện Bá Thước kêu gọi đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, bảo đảm cho bệnh nhân an tâm điều trị tại bệnh viện. Các trang thiết bị y tế phục vụ trực tiếp cho công tác khám và điều trị bệnh như: Máy chụp cắt lớp, máy điều trị bằng sóng xung kích, máy chụp Xquang, máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, máy gây mê, máy nội soi, máy thở, máy điện tim... vì thế đã góp phần nâng cao chất lượng KCB cho người dân.

Trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước, được biết: Sau thời gian đầu tư đúng hướng, công tác KCB của bệnh viện có nhiều chuyển biến tích cực, số bệnh nhân được điều trị nội trú tiến triển tốt đạt trên 95%, nhiều chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt cao so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ phương tiện máy móc, thiết bị y tế hiện đại để phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân; giảm chi phí cho người bệnh đi khám và điều trị ở tuyến trên; phấn đấu trở thành bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện hàng đầu của tỉnh và bệnh viện vệ tinh có uy tín về điều trị nội, ngoại khoa của Bộ Y tế, đồng thời quảng bá rộng rãi những kỹ thuật mà bệnh viện đã làm được để người dân biết, tin tưởng đến khám và điều trị.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài Và Ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]