(Baothanhhoa.vn) - Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức (CBCC) là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của công tác cán bộ, là yêu cầu khách quan trong xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, vì chất lượng cán bộ là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả công tác. Do vậy, trong những năm qua, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên ngày càng “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, kiểm sát viên

Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức (CBCC) là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của công tác cán bộ, là yêu cầu khách quan trong xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, vì chất lượng cán bộ là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả công tác. Do vậy, trong những năm qua, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên ngày càng “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, kiểm sát viênToàn cảnh lớp tập huấn kỹ năng hỏi cung, lấy lời khai, kiểm sát hỏi cung có ghi âm, ghi hình.

Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Nguyễn Văn Thành cho biết: Căn cứ vào các đề án, kế hoạch của VKSND tối cao, của Tỉnh ủy về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, lãnh đạo, VKSND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch đào tạo cụ thể cho từng năm phù hợp với điều kiện cán bộ của từng đơn vị. Trong đó, tập trung đào tạo cho công chức lãnh đạo, quản lý, công chức thuộc diện quy hoạch; ưu tiên đào tạo cho công chức trẻ, công chức là nữ có nhiều triển vọng phát triển để làm cơ sở tạo nguồn; từ đó việc cử công chức đi học các lớp đào tạo, bồi dưỡng từng bước được nâng lên về chất lượng và số lượng.

Bên cạnh đó, VKSND tỉnh đã phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn tại địa phương, tạo điều kiện cho các công chức, kiểm sát viên tham gia được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, cùng nhau thảo luận, đưa ra cách giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Riêng trong năm 2022, VKSND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhất là Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức thành công trên 10 lớp tập huấn, bồi dưỡng, như: Tập huấn công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính; tập huấn kỹ năng tranh tụng, trình bày luận tội của kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm; tập huấn về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự... Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức thành công khóa tập huấn công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác kiểm sát. Ngoài ra, VKSND tỉnh còn tổ chức các cuộc thi về kỹ năng viết cáo trạng; kỹ năng viết luận tội; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm sát... từ đó có cơ sở đánh giá chất lượng đội ngũ kiểm sát viên, công chức, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức của các đơn vị.

Cùng với đó, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh đã quan tâm chọn, cử CBCC tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, quốc phòng - an ninh theo kế hoạch của VKSND tối cao và các lớp do địa phương tổ chức gồm lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu; lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức; lớp tập huấn tin học văn phòng... Ngoài ra, VKSND tỉnh còn tăng cường phối hợp và tạo điều kiện cho các công chức chủ động liên hệ với các cơ sở đào tạo trong và ngoài ngành để tham gia học các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa cán bộ, nâng cao trình độ, năng lực để phục vụ tốt cho công tác nghiệp vụ.

Điểm nổi bật trong công tác đào tạo, bồi dưỡng được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh quan tâm đó là chú trọng lựa chọn công chức, kiểm sát viên tham gia bồi dưỡng, tập huấn kịp thời bằng nhiều hình thức phù hợp để nắm bắt được kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách tư pháp nhằm đào tạo đội ngũ CBCC giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, kiểm sát viên, thời gian tới VKSND tỉnh tiếp tục xác định nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Cùng với đó, tập trung đổi mới về phương pháp và nâng cao chất lượng các hình thức đào tạo, bồi dưỡng, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật để bổ sung kiến thức về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, quản lý Nhà nước cho số cán bộ được quy hoạch chức vụ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2021-2026 và 2026-2031 theo quy định. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cơ sở đào tạo trong và ngoài ngành, đặc biệt là Vụ Tổ chức cán bộ Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội để cử công chức tham gia các lớp tập huấn chuyên sâu theo kế hoạch; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn tin học văn phòng và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác kiểm sát cũng như tổ chức các cuộc thi về nghiệp vụ cho kiểm sát viên, công chức VKSND hai cấp trong tỉnh.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]