(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta vừa đi qua những tháng ngày lịch sử: kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29-7) trong niềm tự hào về những thành tựu to lớn của đất nước nói chung, Thanh Hóa nói riêng trong suốt chặng đường lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tin tưởng và kỳ vọng

Chúng ta vừa đi qua những tháng ngày lịch sử: kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29-7) trong niềm tự hào về những thành tựu to lớn của đất nước nói chung, Thanh Hóa nói riêng trong suốt chặng đường lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tin tưởng và kỳ vọng

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 - một sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà diễn ra trong thời điểm hết sức có ý nghĩa này càng làm tăng thêm niềm tin tưởng và kỳ vọng lớn lao vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh đối với sự phát triển của Thanh Hóa trong giai đoạn mới.

Từ nhiều tháng nay, khắp nơi trong tỉnh đã phát động và triển khai nhiều hoạt động, nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, lập thành tích xuất sắc hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Nhiều xã, huyện nỗ lực phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Nhiều công trình, dự án được đẩy nhanh tiến độ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Nhìn lại chặng đường đã qua (2015-2020), Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, giành được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo nền tảng để tỉnh Thanh Hóa phát triển nhanh, bền vững trong những năm tiếp theo. Kết thúc nhiệm kỳ, có 26/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) giai đoạn 2016-2020 dự kiến đạt 12,1% vượt mục tiêu đại hội, gấp 1,5 lần so với tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015, trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Năm 2020 quy mô của nền kinh tế lớn hơn gấp 1,77 lần so với năm 2015, cao nhất các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước. GRDP bình quân đầu người dự kiến đạt 2.616 USD, gấp 1,8 lần năm 2015; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng đột phá và khá bền vững, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 11 cả nước. Văn hóa, giáo dục, y tế đều phát triển, có nhiều tiến bộ và điểm sáng; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền được nâng lên.

Nhân dân các dân tộc trong tỉnh bày tỏ vui mừng và tin tưởng về sự phát triển của Thanh Hóa, bởi trong nhiều năm qua, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh đã kiên trì, bền bỉ, quyết liệt trong việc quyết tâm đưa Thanh Hóa bứt phá đi lên. Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo động lực to lớn, bứt phá cho sự phát triển của tỉnh trong các nhiệm kỳ tới. Có thể thấy, Thanh Hóa chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày hôm nay.

“Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, khát vọng thịnh vượng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát triển kinh tế nhanh và bền vững; nâng cao đời sống Nhân dân; bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh; phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, là chủ đề của đại hội, là tư tưởng xuyên suốt nhiệm kỳ và có tính định hướng tương lai.

Tin tưởng rằng với trí tuệ và trách nhiệm cao của mỗi đại biểu, đại hội sẽ thảo luận, đánh giá đúng kết quả đã đạt được và hạn chế, yếu kém; tìm đúng nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra giải pháp hợp lý, hữu hiệu, tạo ra khí thế mới, xung lực mới để Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế và kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế, yếu kém, đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, góp phần cùng cả nước đưa công cuộc đổi mới tiếp tục tiến lên vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thanh Hoá


Thanh Hoá

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]