(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn hoá và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động khác của trường chính trị, ngày 19/5/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khoá XIII) đã ban hành Quy định 11-QĐ/TW về trường chính trị chuẩn, quy định có 2 mức trường chính trị chuẩn, gồm chuẩn mức 1 và chuẩn mức 2, cùng với đó là các tiêu chí đánh giá trường chính trị trong từng lĩnh vực hoặc nội dung hoạt động.

Một số giải pháp khuyến khích cán bộ, giảng viên, học viên đổi mới, sáng tạo ở trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá

Để chuẩn hoá và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động khác của trường chính trị, ngày 19/5/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khoá XIII) đã ban hành Quy định 11-QĐ/TW về trường chính trị chuẩn, quy định có 2 mức trường chính trị chuẩn, gồm chuẩn mức 1 và chuẩn mức 2, cùng với đó là các tiêu chí đánh giá trường chính trị trong từng lĩnh vực hoặc nội dung hoạt động.

Một số giải pháp khuyến khích cán bộ, giảng viên, học viên đổi mới, sáng tạo ở trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá

Lãnh đạo trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình Bồi dưỡng cán bộ nguồn BCH Đảng bộ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt huyện Hoằng Hóa, nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026.

Xây dựng trường chính trị chuẩn sẽ tạo bước đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, hoàn thành nhiệm vụ được giao với chất lượng, hiệu quả tốt nhất, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Vì vậy, rất cần mỗi cán bộ, giảng viên, học viên tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Do đó, cần phải tiếp tục khuyến khích, cán bộ, giảng viên, học viên có tinh thần đổi mới sáng tạo, bằng các giải pháp sau:

Nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, học viên về sự cần thiết của đổi mới sáng tạo trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hiện nay

Tổ chức các đợt học tập, sinh hoạt chính trị

Đảng uỷ cần tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc và tuyên truyền sâu sắc các quan điểm của Đảng về khuyến khích cán bộ đổi mới sáng tạo, đặc biệt là Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 26-CTr/TU ngày 14/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 14-KL/TW đến các cán bộ, đảng viên, giảng viên, học viên; phải nắm vững chủ trương, nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết, Kết luận để thống nhất nhận thức và hành động, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Đảng uỷ, BGH, lãnh đạo khoa, phòng cần đặt ra mục tiêu xuyên suốt, quan trọng là thay đổi nhận thức, thái độ, ý chí của từng cán bộ, giảng viên, học viên thông qua các hoạt động, như: tổ chức những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo phong trào, thúc giục cán bộ, giảng viên, học viên thể hiện tính năng động, đổi mới sáng tạo, dám bứt phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết những mô hình mới, giải pháp thí điểm, sáng tạo có hiệu quả; kịp thời báo cáo, đề xuất Đảng ủy xem xét, quyết định nhân rộng các mô hình mới, giải pháp thí điểm. Từ đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, giảng viên, học viên về sự cần thiết đổi mới sáng tạo.

Nâng cao nhận thức thông qua thực tiễn, khuyến khích cán bộ đổi mới, sáng tạo

Nhận thức không chỉ được hoàn thiện thông qua năm vững chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, địa phương, cơ quan mà còn được hoàn thiện và phát triển thông qua thực tiễn, để xây dựng nhà trường đạt chuẩn, cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua và xây dựng các mô hình, như mô hình Nhà trường “5 nhất, 4 trụ cột, 5 định hướng đổi mới giai đoạn 2022- 2025”; phong trào thi đua nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy- học tốt, tư vấn tốt; mô hình Quản trị tốt, tư vấn tốt của Khoa Xây dựng Đảng, mô hình Tổ chức hội thảo khoa học của Khoa Lý luận cơ sở, mô hình Xây dựng đề án của Phòng Quản lý ĐT & NCKH, mô hình Phục vụ tốt của Phòng TC - HC – TT- TL, mô hình Tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu, mô hình 5 chương trình vì học viên…

Phát triển nhận thức thông qua quá trình tự đào tạo, bồi dưỡng của cán bộ, giảng viên, học viên.

Thực tiễn đổi mới toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của Nhà trường luôn vận động và đặt ra yêu cầu mới đối với cán bọ,giảng viên, học viên. Vì vậy, nhận thức của cán bộ, giảng viên học viên phát triển thông qua quá trình tự đào tạo, bòi dưỡng. Quá trình này được hình thành trên cơ sở thái độ tích cực, ý thức trách nhiệm và tinh thần cầu thị, chịu khó với yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học viên

Đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý Nhà trường

Phát huy vai trò nêu gương trong việc khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo cho cán bộ, giảng viên, học viên; nêu gương thực hiện những việc mới, việc khó.

Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là người tạo ra nguồn cảm hứng cho cán bộ, giảng viên, học viên dám đổi mới sáng tạo vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; là hạt nhân lãnh đạo trong nhà trường, yếu tố tiên quyết góp phần thay đổi nhận thức cho cán bộ, giảng viên, học viên. Thực tế cho thấy, hiện nay “sức ỳ” của một bộ phận cán bộ, giảng viên, học viên vẫn còn, để thay đổi được điều này không đơn giản, việc khuyến khích đổi mới sáng tạo không chỉ dừng lại ở cơ chế chính sách, tăng thu nhập mà còn đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó, sự năng động, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo, quản lý sẽ tạo ra nguồn cảm hứng đổi mới cho cán bộ, giảng viên, học viên. Vì vậy, cán bộ lãnh đạo, quản phải luôn quán triệt và thực hiện có hiệu quả quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, như Quy định số 08- QĐi, ngày 25/10/2018 của Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo khoa, phòng phải thực sự trở thành tấm gương mẫu mực về phẩm chất, đạo đức, lối sống; phải luôn có ý thức tự giáo dục, tự tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức; luôn đặt ra yêu cầu cao với bản thân, tự đấu tranh với mình, lời nói phải gắn với công việc, nhiệm vụ cụ thể, tránh cách nói chung chung. Mỗi lời nói và hành vi phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao; thường xuyên kiên trì rèn luyện về phương pháp, tác phong công tác, phải sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, giảng viên, học viên; Dân chủ, gương mẫu trong quản lý, điều hành; tiên phong trong phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; nghiêm túc chấp hành các quy định về đối thoại trực tiếp, giải quyết có kết quả những phản ánh, kiến nghị của cán bộ, giảng viên, học viên … đồng thời, cầu thị, lắng nghe ý kiến của cán bộ, giảng viên, học viên. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cần phân định rõ ràng thẩm quyền, trách nhiệm, mối quan hệ công tác của người đứng đầu với tập thể, đơn vị. Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “chức vụ càng cao càng phải nêu gương” để thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm nêu gương cho cấp dưới làm theo.

Quan tâm tạo môi trường, tạo động lực cho học viên. Bởi, học viên chỉ phát huy mạnh nhất sáng tạo khi có môi trường thoải mái về tư tưởng để họ vừa học lý thuyết vừa gắn với thực hành kỹ năng, trong đó, cần chú trọng kỹ năng giải quyết vấn đề đặt ra trong thực tiễn gắn với công việc của họ và để chính họ tự giải quyết; để tạo động lực cho học viên, Nhà trường cần thay đổi cách chấm điểm, đó là chú trọng chấm điểm quá trình, tăng việc phản ánh quá trình học tập, thái độ và chất lượng học tập tới cơ quan, đơn vị, địa phương. Hiện nay, vẫn còn tình trạng một số học viên đi học đối phó, không tâm huyết, không quan tâm đến việc học, thiếu sự đổi mới sáng tạo trong việc học tập và rèn luyện. Song song với đó, là thay đổi hình thức thi kể cả thi vấn đáp và thi viết, trong đó, chú trọng việc hiểu vấn đề và vận dụng vào thực tiễn công tác theo từng vị trí việc làm của học viên. Một vấn đề Nhà trường cần quan tâm nữa đó là quan tâm tạo nguồn động lực về kinh phí, vật chất cho các hoạt động chung của Nhà trường khi có học viên tham gia nhằm tăng sự nhiệt tình, trách nhiệm từ học viên.

Sắp xếp, sử dụng cán bộ

Người đi đầu là kiến trúc sư của mọi đổi mới. Để tiến hành đổi mới, trước hết lãnh đạo nhà trường phải bắt đầu từ việc “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật”. Vì vậy, cần điều chỉnh, sắp xếp để tiếp tục bố trí đúng người, đúng vị trí, đúng việc nhằm tạo sự đồng bộ, hiệu quả thông suốt trong hành động. Đồng thời, tiến hành rà soát xây dựng quy hoạch cán bộ. Phát hiện và đưa vào quy hoạch cán bộ có năng lực, có phẩm chất, tâm huyết với sự nghiệp phát triển của nhà trường.

Đối với đội ngũ giảng viên

Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã khẳng định: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học”. Nghị quyết là cơ sở lý luận quan trọng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị. Điều đó đòi hỏi công tác đào tạo, bồi dưỡng trong nhà trường cần có những đổi mới, mà cụ thể là mỗi giảng viên cần tự “đổi mới” mình cho phù hợp với yêu cầu dạy học trong giai đoạn mới. Theo đó, đổi mới sáng tạo trong day - học cần đổi mới từ cách soạn giáo án, xác định mục tiêu bài học và phương pháp dạy - học.

Đổi mới cách soạn giáo án trên cơ sở 3 định hướng sau: (1) chuyển trọng tâm từ thiết kế các hoạt động của người dạy sang hoạt động của người học; (2) giáo án phải thực sự là một bản kế hoạch lên lớp, trong đó mọi hoạt động phải được phối hợp chặt chẽ giữ người dạy và người học, giáo trình và phương tiện dạy. -học; (3) cần dự tính các phương án và cách thức có thể tiến hành để kiểm soát chất lượng làm việc của học viên. Việc xác định mục tiêu bài học cần đảm bảo 2 yêu cầu cơ bản: (1) định lượng được mức độ, chuẩn mực kiến thức, kỹ năng và thái độ học viên phải đạt được sau bài học để thực hiện, đồng thời lấy đó là căn cứ đánh giá kết quả bài học một cách khách quan, tránh tình trạng đánh giá cảm tính; (2) chú trọng mục tiêu xây dựng phương pháp học tập, đặc biệt là phương pháp tự học qua mỗi giờ học, bài học. Trong mỗi bài học tăng cường làm việc theo nhóm, kết hợp mở rộng kết nối học viên - học viên. Kiên trì thực hiện phương pháp giảng dạy: 3 tăng, 3 giảm; 3 sâu, 3 sáng tạo. Tăng tỷ lệ các câu hỏi yêu cầu tư duy tích cực, sáng tạo từ học viên, tăng trao đổi với học viên. Giảng viên không chỉ đơn thuần là người làm công tác giảng dạy, người “truyền thụ” mà còn đóng nhiều vai trò khác trong môi trường đào tạo, bồi dưỡng hiện đại, như “tư vấn” cho học viên, “tạo điều kiện” cho học viên học tập. Từ đó, thực hiện chủ trương: mỗi cán bộ, giảng viên thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy - học, quản lý, phục vụ; mỗi bộ môn có kế hoạch cụ thể về đổi mới sáng tạo trong dạy học. Từ đó, nhân rộng mô hình Nhà trường đổi mới sáng tạo.

Đồng thời với việc đổi mới sáng tạo trong dạy - học, mỗi cán bộ, giảng viên cần phải quyết tâm đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học thông qua việc nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; phải thực sự trách nhiệm, dám đổi mới để tham mưu cho Ban Giám hiệu định hướng và hoạch định chiến lược phát triển toàn diện hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng thiết thực và hiệu quả; phải chủ động đề xuất các ý tưởng nghiên cứu khoa học phù hợp với chuyên môn, với các vấn đề đang đặt ra từ thực tiễn của các địa phương thông qua đăng ký các đề tài; hội thảo cấp bộ, cấp tỉnh, cấp trường, cấp khoa, phòng; mở rộng hoạt động nghiên cứu chuyên đề theo từng lĩnh vực, từng địa bàn cụ thể theo hướng sâu địa bàn, sát lĩnh vực, phát hiện được vấn đề, đề xuất được giải pháp.

Đối với học viên

Cần nâng cao nhận thức và tính tích cực trong học tập lý luận chính trị. Mỗi học viên cần thấm nhuần sâu sắc lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về mục đích của việc học tập lý luận chính trị: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại”. Phải thường xuyên học tập, trau đồi phẩm chất chính trị, gắn việc học lý luận với thực tiễn công việc hàng ngày. Do đó, bản thân mỗi học viên phải: (1) xác định đúng động cơ, mục đích học tập; (2) xác định đúng phương pháp học tập nhằm đạt hiệu quả theo mô hình 3 chủ động: chủ động nghiên cứu tài liệu trước; chủ động tìm hiểu những nội dung bài học trước, chủ động vận dụng liên hệ thực tiễn trước, chủ động, tăng cường trao đổi, thực hành các bài tập tình huống, sáng tạo trong việc trao đổi và đề xuất giải pháp khi liên hệ; (3) xác định đúng phương pháp rèn luyện và xây dựng tác phong khoa học theo phương pháp: nhận thức đúng, tư duy sâu, kiên trì rèn luyện, không nản khi gặp khó khăn thì vượt lên trên bản thân để thay đổi thói quen cũ. Đồng thời, thường xuyên tự nhìn nhận lại mình và hiệu quả của quá trình bản thân rèn luyện xem mình có rèn đúng hướng, có hiệu quả không. Nêu cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên là một nội dung quan trọng trong xây dựng Đảng về đạo đức đã được Đảng đã xác định tại Đại hội lần thứ XIII.

Huy động nguồn lực đảm bảo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, học viên đổi mới sáng tạo

Nguồn lực bao gồm: Nguồn lực bên trong (hay còn gọi là nội lực) kích thích con người nỗ lực làm việc trong điều kiện cho phép, tạo ra năng suất, hiệu quả cao; nguồn lực bên ngoài (hay còn gọi là ngoại lực) có tác động nhất định đến sự phát triển của nội lực.

Nguồn nhân lực: Nhân lực là nguồn lực quan trọng nhất, yếu tố quyết định đến sự phát triển của Nhà trường, bao gồm: đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên. Mỗi đối tượng đảm nhiệm một nhiệm vụ, vai trò khác nhau nhằm hướng đến sự phát triển chung của Nhà trường. Do đó, cần phân bổ, sử dụng tối đa nguồn nhân lực, để phát huy được trí tuệ, sức lực của mỗi cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường là yêu cầu được đặt ra. Theo đó, Nhà trường cần thực hiện tốt, đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên thông qua trường, lớp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ; chú trọng luân chuyển cán bộ, giảng viên để đào tạo thông qua thực tiễn công việc, giao mới, việc khó để phát huy tính sáng tạo ủa cán bộ, giảng viên, nhất là tinh thần vượt qua áp lực, khó khăn để trưởng thành.

Nguồn lực tài chính: Cần tiếp tục huy động các nguồn lực về tài chính nhằm nâng cao thu nhập cho cán bộ, giảng viên, đáp ứng yêu cầu cuộc sống. Nhất là, các cơ chế tài chính để đầu tư, chi trả, đảm bảo cho các hoạt động của Nhà trường.

Nguồn lực vật chất: Toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị trong Nhà trường cần được quan tâm đầu tư hiện đại, đảm bảo các điều kiện làm việc cần thiết cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; học tập và rèn luyện của học viên Nhà trường.

Việc huy động nguồn lực cho phát triển Nhà trường là một nhiệm vụ quan trọng, trong đó, Ban Giám hiệu có vai trò rất quan trọng trong việc đánh thức tiềm năng, biến tiềm năng thành nguồn lực cho nhà trường . Theo đó, để huy động nguồn lực đạt hiệu quả thì Ban Giám hiệu cần thực hiện bốn chức năng quản lí nguồn lực: (1) Lập kế hoạch huy động nguồn lực; (2) Tổ chứcthực hiện kế hoạch huy động nguồn lực; (3) Chỉ đạo thực hiện kế hoạch huy động nguồn lực; (4) Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch huy động nguồn lực. Để ra quyết định huy động nguồn lực, Hiệu trưởng có thể tổ chức cuộc họp lấy ý kiến tham mưu của các cán bộ, giảng viên, lấy ý kiến tư vấn của các chuyên gia. Cuối cùng là kiểm tra, đánh giá việc huy động nguồn lực. Thông qua việc kiểm tra, đánh giá thu thập được thông tin phản hồi, rút ra bài học kinh nghiệm, điều chỉnh quá trình thực hiện kế hoạch huy động nguồn lực trong từng công đoạn của quá trình đảm bảo có hiệu quả. Các nguồn lực cần được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, như: sắp xếp, tổ chức bộ máy gọn nhẹ. Tiết kiệm các khoản chi (điện, nước, văn phòng phẩm, tiếp khách…). Cùng với đó là quản lý các nguồn lực công khai, minh bạch, đây vừa là yếu tố quan trọng để các đối tác tham gia phối hợp vừa góp phần củng cố sự đoàn kết trong Nhà trường, làm cho mọi người cùng tham gia tích cực vào công tác huy động nguồn lực.

Xây dựng môi trường tạo động lực để khuyến khích cán bộ, giảng viên, học viên đổi mới sáng tạo

Tạo động lực lao động có vai trò quan trọng trong quản trị Nhà trường, tạo sự gắn kêt giữa cán bộ, giảng viên, học viên với tổ chức; tăng mức độ hài lòng, niềm tin, sự gắn bó và tận tụy của cán bộ, giảng viên, học viên; tăng năng suất lao động, hiệu quả sử dụng lao động; là nền tảng để hoàn thành chức năng, nhiệm vụ và kích thích đổi mới sáng tạo.

Để có được môi trường làm việc tạo động lực cần tập trung vào các nội dung sau:

(1) Chế độ lương, thưởng hợp lý: Điều kiện tiên quyết để khuyến khích cán bộ, giảng viên, học viên dám đổi mới sáng tạo, tạo động lực cho sự phát triển, khuyến khích tính tích cực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính sáng tạo. Khi quyền, lợi ích chính đáng được đảm bảo mới khuyến khích họ tận tâm cống hiến vì lợi ích chung của Nhà trường, các chế độ chính sách cần được trả theo vị trí công việc, năng lực, trình độ chuyên môn và kết quả công việc đạt được. Tiếp tục ghi nhận, khen thưởng kịp thời những cán bộ, giảng viên có thành tích tốt, tiên phong trong đổi mới sáng tạo về nghiên cứu khoa học, giảng dạy, phục vụ ….

Đối với học viên có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong kỳ học hoặc có đóng góp tiêu biểu cho phong trào chung của lớp và Nhà trường thì thông báo khen thưởng ngay trên bảng tin của Nhà trường đồng thời thông báo kịp thời cho cơ quan, địa phương của học viên nhằm đề cao vai trò của học viên;

(2) Xây dựng mội trường làm việc, học tập dân chủ, thân thiện: là yếu tố quan trọng giúp cán bộ, giảng viên hăng say làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kích thích sự nỗ lực, khơi dậy sự sáng tạo và các sáng kiến trong công việc. Trong môi trường làm việc, cấp trên tin cấp dưới, cấp dưới tin cấp trên, đồng nghiệp tin tưởng, giúp đỡ lẫn nhau sẽ xây dựng được những nhân cách tốt đẹp, thoải sức cho sự đem mê, sáng tạo và cống hiến;

(3) Khen thưởng: là biện pháp thiết thực và có nhiều yếu tố tích cực. Khen thưởng dựa trên nguyên tắc thành tích đến đâu, khen đến đó và đề cao tính kịp thời của hình thức khen thưởng theo công việc và thành tích đạt được để khắc phục tình trạng khen thưởng “cộng dồn thành tích”; (4) Cơ sở vật chất như, nhà hiệu bộ, khu giảng đường, hội trường, thư viện, ký túc xá, nhà ăn, khu thể thao được đầu tư đồng bộ, sắp xếp khoa học với mội trường cảnh quan thân thiện, xanh, sạch, đẹp cùng với các trang thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập…Cơ sở vật chất hiện đại sẽ tạo động lực cho cán bộ, giảng viên, học viên say mê, kích thiích sáng tạo làm việc, học tập góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Xây dựng và ban hành quy định khuyến khích cán bộ, giảng viên, học viên đổi mới sáng tạo

Xây dựng quy định khuyến khích cán bộ, giảng viên, học viên đổi mới sáng tạo vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường, bao gồm: (1) Điều kiện, tiêu chuẩn xét công nhận cán bộ, giảng viên, học viên đổi mới sáng tạo, như: tính mới, tính khả thi, tính hiệu quả; (2) Hướng dẫn xét, công nhận sáng kiến, đề tài đổi mới sáng tạo; (3) Hồ sơ đề nghị xét, công nhận đổi mới sáng tạo. (4) Cách tính điểm đổi mới sáng tạo vì sự nghiệp đổi mới của nhà trường.

Ý thức, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, với sứ mệnh vinh quang “huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng” và mục tiêu xây dựng Trường Chính trị Thanh Hoá đạt chuẩn kiểu mẫu thì vai trò đổi mới sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường là hết sức quan trọng và cần được thực hiện đồng bộ theo các giải pháp trên./

Th.S. Nguyễn Thị Kiều Trang - Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá


Th.S. Nguyễn Thị Kiều Trang - Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]