(Baothanhhoa.vn) - Xác định điều động, luân chuyển cán bộ là chủ trương quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt với những cách làm phù hợp nên công tác luân chuyển cán bộ đã phát huy hiệu quả tích cực; đội ngũ cán bộ được luân chuyển từng bước trưởng thành, thông qua sự rèn luyện, thử thách ở từng vị trí, thể hiện được năng lực, sở trường, từ đó tạo chuyển biến tại địa phương.

Huyện Thọ Xuân làm tốt công tác điều động, luân chuyển, đào tạo cán bộ

Xác định điều động, luân chuyển cán bộ là chủ trương quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt với những cách làm phù hợp nên công tác luân chuyển cán bộ đã phát huy hiệu quả tích cực; đội ngũ cán bộ được luân chuyển từng bước trưởng thành, thông qua sự rèn luyện, thử thách ở từng vị trí, thể hiện được năng lực, sở trường, từ đó tạo chuyển biến tại địa phương.

Huyện Thọ Xuân làm tốt công tác điều động, luân chuyển, đào tạo cán bộĐồng chí Lê Công Thịnh, Bí thư Đảng ủy xã Thọ Lộc (người đứng giữa) thường xuyên xuống cơ sở để nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân trong xã.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban Tổ chức Huyện ủy Thọ Xuân đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng chú trọng lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, mức độ tín nhiệm để đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể cấp huyện và xã, thị trấn, trong đó ưu tiên lựa chọn những cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, có triển vọng phát triển. Hàng năm, các cấp ủy dựa vào kết quả đánh giá cán bộ, đánh giá chất lượng đảng viên, ý kiến nhận xét của cấp ủy nơi cư trú, ý kiến đóng góp của mặt trận và các đoàn thể chính trị đối với cán bộ để lựa chọn đưa vào diện quy hoạch. Công tác quy hoạch cán bộ được các cấp ủy đảng thực hiện công khai, dân chủ theo phương châm quy hoạch “động” và “mở”, từ đó huyện đã chủ động hơn trong công tác cán bộ.

Để làm tốt công tác luân chuyển cán bộ, Ban Tổ chức Huyện ủy tích cực tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ dựa trên yêu cầu thực tế công tác cán bộ của huyện, của các xã, thị trấn để lựa chọn cán bộ luân chuyển cũng như chọn đơn vị luân chuyển cán bộ.

Tháng 5-2018, đồng chí Lê Công Thịnh, khi ấy đang là cán bộ Ban Tổ chức Huyện ủy được Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân quyết định điều động về làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Thọ Lộc. Trên cương vị mới được tổ chức phân công, đồng chí Thịnh đã tìm hiểu thực tế của địa phương và chủ động xây dựng mối đoàn kết trong cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể, tích cực đi cơ sở không chỉ để làm quen địa bàn mà còn bám sát, nắm tình hình, cùng ban thường vụ đảng ủy xã, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở. Đồng chí Thịnh đã tập trung nghiên cứu và tham mưu cho Đảng ủy xã Thọ Lộc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên. Để thực hiện nhiệm vụ này, với cương vị là phó bí thư đảng ủy xã, đồng chí Thịnh đã nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và tham mưu cho tập thể ban thường vụ đảng ủy xã phân công các đảng ủy viên về dự sinh hoạt tại các chi bộ thôn. Với cách làm trên, đến nay việc sinh hoạt của các chi bộ trên địa bàn dần đi vào nền nếp, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt ngày càng tăng. Các chi bộ cũng thường xuyên tổ chức được các nội dung sinh hoạt theo chuyên đề gắn với các vấn đề nổi cộm tại địa phương.

Đồng chí Lê Trọng Tỉnh, bí thư chi bộ, trưởng thôn 3, xã Thọ Lộc cho biết: Trước đây, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ còn lúng túng. Nhưng từ khi được đảng ủy xã hướng dẫn và có đồng chí đảng ủy viên về sinh hoạt cùng chi bộ đến nay việc tổ chức sinh hoạt chi bộ đã đi vào nền nếp. Qua các cuộc sinh hoạt chi bộ, chi ủy đã bàn bạc, thảo luận các giải pháp, phân công đảng viên trong chi bộ có khả năng làm dân vận khéo để tuyên truyền, vận động những quần chúng ưu tú bồi dưỡng cho Đảng. Nhờ đó, hằng năm chi bộ đã hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân cũng kịp thời hơn.

Tại Đại hội Đảng bộ xã Thọ Lộc lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Lê Công Thịnh đã được tín nhiệm bầu giữ chức bí thư đảng ủy xã, trên cương vị người đứng đầu, đồng chí Thịnh đang cùng tập thể ban thường vụ đảng ủy xã triển khai thực hiện nghị quyết phấn đấu xây dựng trở thành một trong những xã dẫn đầu của huyện Thọ Xuân.

Đến với xã Xuân Lai hôm nay mọi người đều nhận thấy cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao được đưa vào sản xuất, đời sống người dân từng bước được nâng lên... Những kết quả ấy chính là kết quả của sự đóng góp của đội ngũ cán bộ xã - những người “gần dân, sát dân”, nhiệt tình, tận tụy với công việc. Năm 2018, khi đang là Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thọ Xuân, đồng chí Lê Văn Sâm được Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân quyết định điều động về xã Xuân Lai làm phó bí thư đảng ủy xã. Với kinh nghiệm làm công tác tuyên truyền, đồng chí Sâm đã cùng với tập thể cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho Nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đưa các loại cây, con có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Cùng với công tác tuyên truyền, vận động phát triển kinh tế, đồng chí Sâm cũng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, nhằm từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Hàng năm, đảng ủy, UBND xã thực hiện công tác rà soát, đánh giá phân loại cán bộ, công chức để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp sử dụng đúng chuyên môn. Trong nhiệm kỳ 2015-2020 cấp ủy đã cử đi học đại học là 5 đồng chí, 12 đồng chí học trung cấp lý luận chính trị. Tổ chức rà soát, bổ sung quy hoạch ban chấp hành đảng bộ, ban thường vụ đảng ủy và các chức danh lãnh đạo nhiệm kỳ 2020-2025 và định hướng 2025-2030 theo đúng hướng dẫn của các cấp ủy đảng, đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt. Tại đại hội đảng bộ xã lần thứ XXVII, đồng chí Sâm được tín nhiệm bầu giữ chức bí thư đảng ủy xã.

Đồng chí Thái Xuân Cường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thọ Xuân, cho biết: Thực tế cho thấy, việc luân chuyển cán bộ ở Thọ Xuân thời gian qua đã kịp thời bổ sung đội ngũ lãnh đạo, khắc phục “khoảng trống” cũng như sự “hẫng hụt” về nguồn cán bộ cho cơ sở. Chất lượng hoạt động, quản lý điều hành của bộ máy cấp ủy, chính quyền được nâng lên và có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên đã nhận thức đầy đủ hơn về công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ. Luân chuyển cán bộ cũng tạo động lực và yêu cầu cho cán bộ tập trung cao cả về tinh thần, nghị lực, cả về trí tuệ và công sức để học hỏi, phấn đấu rèn luyện, vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ. Các đồng chí được luân chuyển đã nhanh chóng tiếp cận với điều kiện, môi trường làm việc mới, phát huy được khả năng công tác và vai trò, trách nhiệm của mình cùng lãnh đạo địa phương kịp thời tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc, khắc phục những yếu kém trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Số cán bộ của huyện đã luân chuyển trong nhiệm kỳ qua đến nay đã trưởng thành về mọi mặt, vững vàng và tự tin giải quyết công việc hiệu quả hơn. Nhiều đồng chí sau thời gian luân chuyển đã được rút về huyện bổ nhiệm chức vụ cao hơn. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã điều động, luân chuyển, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại 71 đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở. Có thể nói, việc luân chuyển cán bộ ở Thọ Xuân đã tạo ra sự gắn kết trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị có cán bộ luân chuyển, hạn chế tư tưởng cục bộ địa phương trong bố trí cán bộ, tạo phong cách làm việc mới, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]