(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở đủ sức đảm nhiệm trọng trách, nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của Nhân dân, thời gian qua huyện Quan Sơn luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt. Nhờ đó, đến nay đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Huyện Quan Sơn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ

Để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở đủ sức đảm nhiệm trọng trách, nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của Nhân dân, thời gian qua huyện Quan Sơn luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt. Nhờ đó, đến nay đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Huyện Quan Sơn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộÔng Lữ Văn Hà (đứng thứ 3 từ phải qua trái) cán bộ trẻ được đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển làm Bí thư Đảng ủy xã Na Mèo có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo báo cáo của Huyện ủy Quan Sơn, triển khai thực hiện Nghị quyết số 04NQ/TU, ngày 12-3-2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII về “Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ và đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ đáp ứng yêu cầu Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến vào năm 2020”, từ năm 2012-2021 huyện Quan Sơn đã mở 161 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và các lớp chuyên đề theo quy định cho 12.064 lượt học viên. Trong đó, phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 11 lớp trung cấp lý luận chính trị, hành chính với 1.310 học viên; 2 lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên với 204 học viên; 1 lớp bồi dưỡng Quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên chính cho 41 học viên và 1 lớp cán bộ dự nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ huyện với 77 học viên. Bên cạnh đó, công tác luân chuyển, điều động cán bộ cũng được huyện Quan Sơn chú trọng và bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan. Nhiều địa phương sau khi có cán bộ điều động, luân chuyển đã có những đóng góp tích cực, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đời sống của Nhân dân được cải thiện. Từ năm 2012 đến nay toàn huyện đã luân chuyển được 65 lượt cán bộ ở các cấp. Trong đó, từ tỉnh về huyện 8 lượt cán bộ; từ huyện lên tỉnh 10 lượt cán bộ, huyện sang huyện 3 lượt cán bộ; từ huyện về xã 19 lượt cán bộ; từ xã lên huyện 7 lượt cán bộ, từ xã này sang xã khác 18 lượt cán bộ.

Năm 2022, huyện Quan Sơn đã cử 8 cán bộ đi học các lớp trung cấp lý luận chính trị, hành chính, trong đó có 2 cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức 1 lớp trung cấp lý luận chính trị không tập trung cho 76 học viên. Huyện đã tổ chức 22 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên, chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước, văn hóa công vụ, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở với 1.762 học viên tham gia.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quan Sơn Hà Xuân Thành cho biết: Xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động là khâu quan trọng trong công tác cán bộ, huyện Quan Sơn đã tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được phê duyệt và điều kiện, tiêu chuẩn đối với từng vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức, huyện đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo về chuyên môn, lý luận chính trị, hành chính; các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Cùng với đó, huyện đã thực hiện tốt việc luân chuyển, điều động cán bộ, công chức, viên chức để rèn luyện, thử thách, tích lũy kinh nghiệm trong thực tiễn qua các vị trí công tác.

“Thời gian tới, huyện Quan Sơn sẽ tiếp tục tăng cường nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên. Bám sát nhân sự được quy hoạch để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực; thực hiện việc luân chuyển nhằm đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân sự kế cận khi đủ điều kiện; mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số có năng lực giữ chức vụ đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị. Tăng cường chỉ đạo các ban, phòng của huyện phối hợp với đảng ủy các xã, thị trấn chú trọng bồi dưỡng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao trình độ, năng lực công tác cho cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức đáp ứng yêu cầu trong bố trí, sử dụng cán bộ công chức ở các cấp để tạo nguồn cán bộ cho huyện thời gian tới... Qua đó, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho cán bộ, công chức, viên chức, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển”, ông Hà Xuân Thành cho biết.

Bài và ảnh: Cường Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]