(Baothanhhoa.vn) - Để có thêm kênh thông tin về tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, từ năm 2020, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP Thanh Hoá đã tổ chức giao ban công tác tư tưởng, dư luận xã hội định kỳ mỗi tháng.

Hiệu ứng tích cực từ công tác giao ban tư tưởng của Thành ủy TP Thanh Hoá

Để có thêm kênh thông tin về tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, từ năm 2020, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP Thanh Hoá đã tổ chức giao ban công tác tư tưởng, dư luận xã hội định kỳ mỗi tháng.

Hiệu ứng tích cực từ công tác giao ban tư tưởng của Thành ủy TP Thanh Hoá

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban thường kỳ, đánh giá tình hình công tác tư tưởng, dư luận xã hội tháng 11/2022.

Nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội là một trong những công tác được Đảng ta đặc biệt quan tâm ngay từ khi bắt đầu công cuộc đổi mới. Đây là một bộ phận quan trọng trong công tác tuyên giáo, vì tình hình tư tưởng và dư luận xã hội vừa là mảng thông tin quan trọng luôn tồn tại và biến đổi liên tục, có ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng về mọi mặt, vừa là một kênh thông tin hữu ích góp phần giúp cho Đảng, Nhà nước và các cơ quan địa phương kịp thời điều chỉnh các chủ trương, chính sách, biện pháp… phù hợp hơn và nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Nhận thức và quán triệt sâu sắc những nội dung trên, bám sát chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP Thanh Hoá đã tham mưu cho Thường vụ Thành uỷ tổ chức Hội nghị giao ban tư tưởng từ năm 2020 đến nay. Hội nghị được tổ chức định hằng tháng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Thường vụ Thành uỷ, các ban, ngành, đoàn thể và bí thư Đảng ủy 34 phường, xã trên địa bàn.

Nội dung hội nghị do Ban Tuyên giáo chủ trì tham mưu, với sự đóng góp, tham gia ý kiến của các ban, ngành, đoàn thể, 34 phường, xã và đặc biệt là báo cáo của các cộng tác viên dư luận xã hội của thành phố. Các ý kiến thảo luận tại hội nghị luôn phát huy tinh thần dân chủ, phản ánh các vấn đề nổi cộm ở địa phương, đơn vị qua nhiều kênh thông tin. Những nội dung trong hội nghị mang tính khách quan, đa chiều, phản ánh sát gần với tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, ANTT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị vừa được nghe phổ biến về tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong nước, quốc tế và của địa phương; vừa giải trình, thông tin các vấn đề được dư luận Nhân dân quan tâm, phản ánh trong thời gian vừa qua. Qua đó, giúp cho lãnh đạo thành phố có cái nhìn tổng thể, toàn cảnh về tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời chỉ đạo điều chỉnh, định hướng và đưa ra các giải pháp sớm ổn định tình hình mới phát sinh, hoàn thiện các chủ trương, chính sách để phát triển có hiệu quả kinh tế- xã hội, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp, kéo dài.

Đồng thời, Ban Tuyên giáo tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội nghị để tập hợp đề xuất, tham mưu Thường trực Thành ủy tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, cấp ủy chính quyền các phường, xã cùng vào cuộc thực hiện.

Trên thực tế, nhiều thông tin về tình hình dư luận xã hội đã giúp Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhanh nhạy nắm bắt tình hình tư tưởng, tham mưu giúp lãnh đạo xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phát sinh như vấn đề an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, ô nhiễm môi trường, vấn đề giải phóng mặt bằng… Thông tin tại hội nghị là một “kênh” đáng tin cậy và kịp thời góp phần giúp lãnh đạo giải quyết kịp thời công tác tư tưởng nảy sinh trong cộng đồng, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Quân - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TP Thanh Hoá chia sẻ: “Từ việc được lắng nghe, giải quyết các vấn đề trong tư tưởng, dư luận xã hội, Nhân dân thành phố bày tỏ sự đồng thuận, phấn khởi, quan tâm khi tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành uỷ sẽ tiếp tục đổi mới nội dung công tác giao ban tư tưởng, cùng với khảo sát, đối thoại trực tiếp sẽ tổ chức biện pháp khảo sát điều tra xã hội học công tác tư tưởng”.

Lê Tất Thành


Lê Tất Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]