(Baothanhhoa.vn) - Đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Với tinh thần đó, các cấp ủy đảng của huyện Cẩm Thủy đã và đang tập trung cao độ, phát huy trí tuệ của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghi nhận từ đại hội đảng bộ cấp cơ sở ở huyện Cẩm Thủy

Đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Với tinh thần đó, các cấp ủy đảng của huyện Cẩm Thủy đã và đang tập trung cao độ, phát huy trí tuệ của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ghi nhận từ đại hội đảng bộ cấp cơ sở ở huyện Cẩm Thủy

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Cẩm Tú, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội.

Theo Kế hoạch số 151-KH/TU của Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Cẩm Thủy về “Tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025”, đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở được tổ chức từ tháng 1, hoàn thành trong tháng 2; đảng bộ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tiến hành đại hội từ ngày 19-2 và dự kiến hoàn thành vào ngày 10-4. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở của huyện đã phải thay đổi. Với việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, đến ngày 15-2-2020, huyện Cẩm Thủy đã có 243 chi bộ trực thuộc đảng bộ khối xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tổ chức thành công đại hội, không có vướng mắc và tình huống phát sinh, đạt tỷ lệ 100%. Thành công của đại hội chi bộ là điều kiện quan trọng, tạo sự lan tỏa để huyện Cẩm Thủy tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện.

Để tiến hành đại hội đảng bộ cấp cơ sở trên diện rộng thành công, BTV Huyện ủy Cẩm Thủy đã chọn Đảng bộ cơ quan Huyện ủy và Đảng bộ xã Cẩm Tú tổ chức đại hội điểm. Hòa trong không khí thi đua lao động sản xuất lập nhiều thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp của nhân dân trong tỉnh, ngày 16 và 17-3, Đảng bộ xã Cẩm Tú đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trước những ngày diễn ra đại hội, không khí nô nức, phấn khởi đã hiện hữu trên khắp các thôn, xóm với băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền và các phong trào thi đua sôi nổi hướng về đại hội. Thực hiện chỉ đạo của BTV Huyện ủy, đảng ủy xã đã huy động cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân vào cuộc. Văn kiện đại hội được thảo luận sôi nổi tại đại hội các chi bộ và được lấy ý kiến đóng góp của các phòng, ban chuyên môn cấp huyện, các đồng chí lão thành cách mạng... Sau nhiều lần tiếp thu, chỉnh sửa, “công trình trí tuệ” của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã hoàn thành, mang tính định hướng cao và xác định được chiến lược phát triển của xã trong 5 năm tới. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự đại hội nhiệm kỳ này, BTV đảng ủy xã tiến hành rà soát, đánh giá từng trường hợp qua 5 bước theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh dựa trên cơ sở quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025, bảo đảm cơ cấu và đổi mới. Trong đó, BTV đảng ủy xã chú trọng bước tiến hành khảo sát, đánh giá về phẩm chất đạo đức, lối sống, uy tín, năng lực công tác của nhân sự tại cơ quan và nơi cư trú. Vì vậy, tại đại hội đảng bộ xã, tuy danh sách bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 có số dư nhưng kết quả lại rất tập trung, bầu 1 lần trúng và đủ số lượng gồm 12 đồng chí. Điều đó cho thấy, phương án nhân sự mà cấp ủy khóa cũ chuẩn bị, được cấp trên thông qua đã nhận được sự đồng thuận cao của các đại biểu dự đại hội.

Ngay sau khi bế mạc Đại hội Đảng bộ xã Cẩm Tú, BTV Huyện ủy Cẩm Thủy đã tổ chức rút kinh nghiệm. Theo đó, Đại hội Đảng bộ xã Cẩm Tú đã được tổ chức thành công tốt đẹp, bảo đảm quy định của Điều lệ Đảng, nội quy, quy chế đại hội. Đoàn chủ tịch đại hội điều hành các công việc, nhất là phần bầu cử bảo đảm đúng nguyên tắc và quy định. Công tác tuyên truyền về đại hội được thực hiện tốt cả trước và trong đại hội. Từ Đại hội Đảng bộ xã Cẩm Tú, các địa phương, đơn vị trong huyện đã chủ động rút kinh nghiệm, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế trong công tác tổ chức đại hội đảng cấp mình. Theo báo cáo của BTV Huyện ủy Cẩm Thủy, đến đầu tháng 5-2020, 41/41 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã tổ chức xong đại hội. Trong đó, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo 2 đảng bộ, gồm: Đảng bộ Cơ quan Huyện ủy, Đảng bộ MTTQ và các đoàn thể huyện thực hiện các bước quy trình bầu Bí thư đảng ủy trực tiếp tại đại hội. Qua đánh giá của BTV Huyện ủy Cẩm Thủy cho thấy, đại hội đảng bộ cơ sở của huyện đã thành công tốt đẹp, kết quả bầu cử đúng theo phương án nhân sự đã được phê duyệt. Đáng chú ý, các chức danh chủ chốt của địa phương, đơn vị đều có tỷ lệ phiếu bầu cao. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng được BTV Huyện ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ. Các văn kiện đại hội đã được BTV Tỉnh ủy duyệt.

Với khí thế phấn khởi, quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Thủy đang nô nức hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31-5-2020.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]