(Baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Nga Sơn luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới.

Điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên

Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Nga Sơn luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới.

Điểm sáng trong công tác phát triển đảng viênTrường THPT Mai Anh Tuấn tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua, tạo môi trường cho các em học sinh phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Nga Sơn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phát triển đảng viên, nhằm trẻ hóa đội ngũ, đảm bảo sự kế thừa về lực lượng, góp phần nâng cao sức mạnh cho Đảng. Mục tiêu kết nạp đảng viên mới hàng năm của Đảng bộ huyện Nga Sơn giai đoạn 2020-2025 đạt từ 3 - 4% tổng số đảng viên của toàn huyện. Với quyết tâm cao hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên hàng năm, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy ban hành Chỉ thị số 05-CT/HU ngày 6-1-2021 về công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên. Cùng với đó, huyện cũng chỉ đạo tổ chức quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng tạo nguồn kết nạp đảng viên, coi công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, trước mắt và lâu dài, là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Từ sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của BTV Huyện ủy đã tạo được những chuyển biến tích cực. Tại xã Nga Liên, có tới 91% dân số là đồng bào theo đạo công giáo; đảng bộ xã có 16 chi bộ, với 230 đảng viên, trong đó 9 chi bộ khu dân cư, 7 chi bộ ngành. Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng và những khó khăn đặc thù của địa phương, đảng bộ xã đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên hàng năm, bảo đảm số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Do vậy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Nga Liên đã có chuyển biến tích cực, mỗi năm kết nạp từ 7 đến 8 đảng viên mới, đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Ông Phạm Ngọc Đỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nga Liên cho biết: “Những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên trong các chi bộ khu dân cư gặp rất nhiều khó khăn, do phần lớn thanh niên trong xã đi làm ăn xa, không thường xuyên cư trú tại địa phương; một số người đang ở địa phương thì chưa có tư tưởng phấn đấu vào Đảng. Để đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm, các chi bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm bắt tình hình, kịp thời động viên đoàn viên, thanh niên, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, những người tâm huyết với các phong trào đoàn thể... Các quần chúng ưu tú được tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian tham gia lớp cảm tình Đảng và thường xuyên được quan tâm, theo dõi, động viên trong cuộc sống, công việc hàng ngày”.

Cùng với việc quan tâm đến công tác phát triển Đảng ở khu vực nông thôn, BTV Huyện ủy Nga Sơn cũng thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên từ trong các nhà trường. Điển hình như Trường THPT Mai Anh Tuấn, mỗi năm có từ 2 học sinh trở lên được kết nạp Đảng. Nổi bật là trong năm học 2020-2021, trường có 9 học sinh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; hơn 30 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia phong trào đoàn thể được giới thiệu đi học cảm tình Đảng. Đối với Trường THPT Ba Đình, để phát triển Đảng trong học sinh, nhà trường tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua, tạo môi trường cho các em phấn đấu. Giai đoạn năm 2002-2022, Đảng ủy Trường THPT Ba Đình đã có hơn 40 học sinh được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Ngay từ khi vào lớp 10, các em học sinh đã được thầy, cô chú ý, lựa chọn, bồi dưỡng để phục vụ công tác xây dựng nguồn đảng viên...

Với những giải pháp căn cơ, đồng bộ và hiệu quả, năm 2022, Đảng bộ huyện đã kết nạp 209 đảng viên mới, đạt 122,9% kế hoạch. Giai đoạn 2023-2025, huyện Nga Sơn đưa ra mục tiêu mỗi năm kết nạp từ 350 đảng viên mới trở lên.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]