(Baothanhhoa.vn) - Đến thăm xã Quảng Hợp (Quảng Xương) vào những ngày đầu tháng 3 này, chúng tôi được trải nghiệm trên những tuyến đường bê tông phong quang, sạch sẽ từ đường xã đến đường thôn xóm. Nhà cửa của các hộ dân được nâng cấp, sửa chữa, các công trình nhà tiêu, nhà tắm, bể nước sinh hoạt được xây dựng đảm bảo hợp vệ sinh. Kết quả đó thể hiện sự thay đổi tích cực trong nhận thức của người dân Quảng Hợp không ngừng quyết tâm đổi mới và phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Quảng Hợp lãnh đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao

Đến thăm xã Quảng Hợp (Quảng Xương) vào những ngày đầu tháng 3 này, chúng tôi được trải nghiệm trên những tuyến đường bê tông phong quang, sạch sẽ từ đường xã đến đường thôn xóm. Nhà cửa của các hộ dân được nâng cấp, sửa chữa, các công trình nhà tiêu, nhà tắm, bể nước sinh hoạt được xây dựng đảm bảo hợp vệ sinh. Kết quả đó thể hiện sự thay đổi tích cực trong nhận thức của người dân Quảng Hợp không ngừng quyết tâm đổi mới và phát triển.

Đảng bộ xã Quảng Hợp lãnh đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp từ nhân dân nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Quảng Hợp được đầu tư xây dựng khang trang.

Với sự nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân, năm 2013, xã Quảng Hợp đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM). Ngay sau khi hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM thì xã đã triển khai ngay các giải pháp để nhằm nâng cao và duy trì giữ chuẩn NTM. Đồng chí Nguyễn Bá Tài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp, cho biết: Để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, Đảng bộ, chính quyền xã Quảng Hợp thực hiện việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các ban, ngành, đoàn thể, trong đó người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải thật sự tâm huyết, gương mẫu, thông qua đó để vận động người thân tự giác thực hiện, từ đó tạo phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư và toàn dân; phát động và tổ chức đăng ký thi đua xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đến từng hộ dân; tập trung huy động các nguồn lực và nhân dân đóng góp để tiếp tục đầu tư, cải tạo, xây dựng mới hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm và lợi ích trong việc xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, từ đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí. Tính đến cuối tháng 2-2020, toàn xã đã nâng cấp, mở rộng 3 km đường giao thông nông thôn; 1,2 km đường giao thông vào khu vực quy hoạch phát triển công nghiệp, khu trang trại; gần 3 km kênh mương nội đồng; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường trục chính của thôn và đường lối xóm với chiều dài trên 4km; xây dựng bãi trung chuyển tập kết rác thải; xây dựng nhà hiệu bộ trường tiểu học; cải tạo nhà bia tưởng niệm xã...

Quá trình thực hiện xây dựng NTM nâng cao, xã Quảng Hợp luôn xác định tiêu chí thu nhập là quan trọng nhất. Đảng ủy xã chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình trang trại, gia trại; phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện, phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân. Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, Đảng ủy, UBND xã Quảng Hợp đã lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, khuyến khích nhân dân đầu tư phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Bình quân hàng năm, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng toàn xã đạt gần 130 tỷ đồng. Hiện nay, thu nhập bình quân đạt 42,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,5%.

Đến thời điểm cuối tháng 2 – 2020, địa phương đã hoàn thành 13 trong tổng số 15 tiêu chí của xã NTM nâng cao. Mục tiêu trở thành xã NTM nâng cao không còn xa với Quảng Hợp, bởi các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ở đây đang có sự chung tay, đồng thuận xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]