(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền xã Công Liêm (Nông Cống) với tinh thần chủ động, linh hoạt, thích ứng an toàn đã vừa tập trung kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt “mục tiêu kép”...

Đảng bộ xã Công Liêm tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền xã Công Liêm (Nông Cống) với tinh thần chủ động, linh hoạt, thích ứng an toàn đã vừa tập trung kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt “mục tiêu kép”...

Đảng bộ xã Công Liêm tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Lãnh đạo xã Công Liêm kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại khu công nghiệp trên địa bàn xã.

Tính đến ngày 21-3, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Công Liêm cơ bản đã được kiểm soát. Mặc dù, số người nhiễm COVID-19 trên địa bàn tăng so với năm 2021 song số ca tử vong chiếm tỷ lệ rất thấp. Các trường hợp F0 cách ly điều trị, theo dõi tại nhà cơ bản đã thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế; các tổ giám sát thôn, khu phố đã thực hiện tốt việc giám sát theo dõi các đối tượng cách ly, qua đó góp phần đẩy lùi dịch bệnh; bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Xác định tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cấp ủy, chính quyền xã Công Liêm tiếp tục chỉ đạo nâng cấp độ trong thực hiện phòng, chống dịch với tinh thần “không chủ quan, lơ là”. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho người dân và tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác phòng, chống dịch với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Song song với đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nhằm bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép” đã và đang được cấp ủy, chính quyền xã Công Liêm tăng cường thực hiện.

Năm 2021-2022 là 2 năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), tạo tiền đề cho việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Công Liêm, nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cơ sở này, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã ban hành nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động, trong đó xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu cần tập trung thực hiện. Để triển khai thực hiện, xã đã xây dựng chương trình hành động và lộ trình thực hiện rõ việc, cụ thể. Trong quá trình triển khai, xã cũng đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, gắn với trách nhiệm của tập thể và cá nhân để mọi nhiệm vụ được thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Góp phần cùng với Đảng bộ xã thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đề ra, thôn Tân Kỳ đã đẩy mạnh tập trung đất đai, cải tạo vườn tạp, đưa các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao vào trồng để nâng cao giá trị kinh tế vườn, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống Nhân dân. Quá trình thực hiện, Nhân dân luôn ủng hộ và tham gia tích cực, với việc chủ động quy hoạch vườn, ao, chuồng xanh - sạch. Đặc biệt, việc cải tạo cũng trở thành một phong trào thi đua nhà sạch, vườn sạch của các hộ trong thôn; việc cải tạo, nâng cao giá trị sản phẩm đã góp phần tăng giá trị sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế của thôn.

Cùng với việc thực hiện các chỉ tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm cũng được Đảng bộ xã triển khai tích cực. Nổi bật là thực hiện xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện các kết luận, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường. Trong 2 năm xã đã triển khai xây dựng kênh tưới nước từ đập Đồng Khuỷnh đi thôn Tân Kỳ. Cùng với đó, UBND xã đã chỉ đạo HTX chủ động phối hợp với các thôn làm tốt công tác thủy lợi, nạo vét kênh mương; đồng thời gia cố hệ thống đường giao thông nội đồng, bờ thửa để giữ nguồn nước phục vụ sản xuất. Về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, UBND xã đã tập trung cải cách thủ tục hành chính, nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, để kịp thời tháo gỡ, giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Lê Khang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 nhưng kinh tế - xã hội xã Công Liêm vẫn được duy trì, bảo đảm. Với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, cùng sự quan tâm, lãnh đạo, hỗ trợ từ phía tỉnh, huyện, lĩnh vực kinh tế - xã hội của xã so với cùng kỳ vẫn tiếp tục ổn định và phát triển”.

Với sự nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt “mục tiêu kép” năm 2021, tổng diện tích gieo trồng của xã là 1.550 ha. Tổng sản lượng lương thực 4.502 tấn, đạt 112,5% so với kế hoạch; lương thực bình quân đầu người đạt 450kg/năm. Thu ngân sách xã đạt 85% kế hoạch huyện giao. Tổng số người có việc làm đạt tỷ lệ 95,2%; tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt tỷ lệ 65,51%. Các chế độ, chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước được triển khai hiệu quả.

Với mục tiêu giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội nhất là đến đời sống Nhân dân, năm 2022 xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt một số giải pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong mọi tình huống. Triển khai thực hiện tiêm vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng kế hoạch. Tập trung phát triển kinh tế; ổn định và nâng cao đời sống Nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]