(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Cẩm Tú có 325 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ (trong đó có 8 chi bộ nông thôn). Để tạo sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã chú trọng, quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức.

Đảng bộ xã Cẩm Tú xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng

Đảng bộ xã Cẩm Tú có 325 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ (trong đó có 8 chi bộ nông thôn). Để tạo sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã chú trọng, quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức.

Đảng bộ xã Cẩm Tú xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởngLãnh đạo xã Cẩm Tú đi thực địa, khảo sát phương án chỉnh trang đường giao thông.

Đảng ủy chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ tích cực đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) bằng nhiều hình thức phong phú như: Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt địa phương và cơ sở; tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng; đồng thời lồng ghép trong các cuộc họp ở xã và khu dân cư; giám sát tổ chức đảng và đảng viên trong việc chấp hành điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, quán triệt, phổ biến và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng, Bộ Chính trị, chỉ thị của Ban Bí thư; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận CB, ĐV.

Theo bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Thái Học Cao Xuân Lực, những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB, ĐV luôn được chi bộ đặt lên hàng đầu và thực hiện thường xuyên. Hằng tháng, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn, công tác tuyên truyền, học tập các nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và nhận được sự hưởng ứng của đảng viên. Đặc biệt, từ khi thực hiện việc học và làm theo Bác gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), NTM kiểu mẫu, các phong trào thi đua của thôn ngày càng sôi nổi. Không chỉ CB, ĐV mà nhận thức của người dân cũng được nâng cao. Minh chứng cho điều này là chỉ trong 2 năm (2021, 2022), các hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến đất, đóng góp công lao động mở rộng tuyến đường trục thôn dài hơn 450m, tuyến mương dẫn nước dài hơn 300m, xây dựng nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí đóng góp hơn 450 triệu đồng. Với quyết tâm và nỗ lực của chi bộ và người dân, thôn Thái Học đã phấn đấu cuối năm 2022 sẽ hoàn thành thôn NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Phạm Văn Tiệm, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, Đảng bộ, chính quyền xã đã thực hiện việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các tổ chức đoàn thể. Trong đó người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và CB, ĐV phải thật sự tâm huyết, gương mẫu, thông qua đó để vận động người thân tự giác thực hiện, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Tập trung huy động các nguồn lực và Nhân dân đóng góp để tiếp tục đầu tư, cải tạo, xây dựng mới hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Xác định tiêu chí thu nhập là quan trọng nhất, Đảng ủy xã chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình trang trại, gia trại; đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất và phát triển các ngành, nghề tiểu - thủ công nghiệp, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CB, ĐV, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, CB, ĐV và Nhân dân trong xã đã nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm và lợi ích trong việc XDNTM nâng cao, từ đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí. Điều nổi bật nhất đó là người dân đã từng bước xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, XDNTM. Riêng năm 2021, Nhân dân trong xã đã góp tiền, công lao động mở rộng, bê tông hóa 5 km đường giao thông nông thôn, 2 km rãnh thoát nước, 2,5 km đường điện chiếu sáng, xây nhà ở, tường rào, chỉnh trang khu dân cư... với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 55 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,04%. Xã Cẩm Tú phấn đấu năm 2022 đạt NTM nâng cao, năm 2024 có 8/8 thôn đạt NTM kiểu mẫu, năm 2025 “về đích” xã NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]