(Baothanhhoa.vn) - Để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống, Huyện ủy Lang Chánh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo ra “khí thế mới, xung lực mới” để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đề ra.

Đảng bộ huyện Lang Chánh triển khai đồng bộ các giải pháp đưa nghị quyết vào cuộc sống

Để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống, Huyện ủy Lang Chánh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo ra “khí thế mới, xung lực mới” để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đề ra.

Đảng bộ huyện Lang Chánh triển khai đồng bộ các giải pháp đưa nghị quyết vào cuộc sống

Bà con Nhân dân thôn Thung, xã Đồng Lương trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lang Chánh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo trước năm 2025, đến năm 2030 trở thành huyện khá trong khu vực miền núi của tỉnh. Để nhanh chóng đưa các nội dung của nghị quyết đi vào cuộc sống, Huyện ủy Lang Chánh đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện với 3 chương trình trọng tâm là phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững gắn với chế biến và xây dựng thương hiệu sản phẩm; phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Đại hội cũng đề ra 2 khâu đột phá về công tác cán bộ và xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội.

Xác định phát triển lâm nghiệp gắn với chế biến là hướng đi bền vững, huyện Lang Chánh chú trọng phát triển vùng nguyên liệu theo chiều sâu. Theo đó, huyện đã và đang tập trung phát triển, phục tráng, cải tạo rừng luồng, trồng mới và trồng lại rừng sau khai thác. Đến nay, huyện đã đưa vào thâm canh 5.000 ha rừng luồng cho năng suất cao; phục tráng được 1.750 ha rừng luồng. Ngoài luồng, hàng năm huyện còn thực hiện trồng mới và trồng lại 500 ha rừng sản xuất tập trung bằng các loài cây có giá trị kinh tế, phục vụ chế biến hàng hóa, như: lát, xoan, keo. Hiện toàn huyện có 6.400 ha rừng gỗ. Việc phát triển được diện tích, sản lượng nguồn nguyên liệu trên là điều kiện để huyện Lang Chánh thu hút các doanh nghiệp đầu tư chế biến lâm sản, với 13 cơ sở sản xuất chế biến lâm sản đã và đang hoạt động.

Những năm gần đây, người dân huyện Lang Chánh đã từng bước chuyển đổi từ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ, chăn thả tự nhiên sang phương thức chăn nuôi đại gia súc theo nuôi nhốt tập trung. Để hỗ trợ bà con, ngoài việc tranh thủ nguồn lực từ Chương trình 135, Nghị quyết 30a, ủy thác vay vốn qua ngân hàng; huyện Lang Chánh còn có cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân phát triển chăn nuôi trâu, bò tập trung, hỗ trợ tiền mua con giống, xây dựng chuồng trại. Phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 150 hộ chăn nuôi được hưởng cơ chế hỗ trợ phát triển chăn nuôi của huyện; hỗ trợ xây dựng 50 khu chăn nuôi trâu, bò tập trung trên địa bàn các xã, thị trấn; hỗ trợ xây dựng cho 50 hầm biogas; mở 20 lớp tập huấn kỹ thuật về chăn nuôi an toàn dịch bệnh, an toàn sinh học.

Đối với khâu đột phá xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội, huyện ưu tiên nguồn vốn đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng khu vực thị trấn Lang Chánh; cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông chính, các tuyến đường liên huyện, liên xã, phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ đường giao thông trên địa bàn huyện được cứng hóa đạt 95%. Để thực hiện được các mục tiêu trên, bên cạnh việc sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, huyện đã xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, huy động tối đa các nguồn lực từ quỹ đất và đầu tư của doanh nghiệp để thực hiện.

Để việc đưa nghị quyết đi vào cuộc sống một cách hiệu quả cần sự phấn đấu và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận cả về ý chí và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Theo đó, Huyện ủy đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp cấp huyện; bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Trên cơ sở đó, các chi bộ, đảng bộ có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nghị quyết đại hội đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức và quyết tâm cao trong thực hiện.

Đồng chí Lữ Đức Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lang Chánh, cho biết: “Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII thành các nghị quyết, đề án, kế hoạch chuyên đề; phân công rõ nhiệm vụ cho từng địa phương, đơn vị để tổ chức thực hiện với lộ trình thời gian hoàn thành cụ thể; đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu các cấp, ngành. Các nội dung công việc có mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng theo từng năm và từng giai đoạn. Với những giải pháp nhằm phát huy tối đa thế mạnh của địa phương, tin tưởng rằng kinh tế - xã hội của huyện sẽ ngày càng khởi sắc, đến năm 2025 hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra”.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]