(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, công tác điều động, luân chuyển cán bộ (LCCB), nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý được Huyện ủy Nông Cống quan tâm, thực hiện thường xuyên. Qua đó, cán bộ được đào tạo, rèn luyện, thử thách qua môi trường thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở huyện Nông Cống

Trong những năm qua, công tác điều động, luân chuyển cán bộ (LCCB), nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý được Huyện ủy Nông Cống quan tâm, thực hiện thường xuyên. Qua đó, cán bộ được đào tạo, rèn luyện, thử thách qua môi trường thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở huyện Nông CốngCán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Trường Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Tháng 10-2018, đồng chí Lê Ngọc Thắng, hiện là Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Nông Cống, được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Trường Sơn. Khi nhận nhiệm vụ mới, điều mà đồng chí trăn trở là làm sao đưa địa phương ngày càng phát triển, nâng cao thu nhập và đời sống Nhân dân. Bằng trách nhiệm và khả năng của mình, đồng chí đã bàn bạc với ban chấp hành đảng bộ xã ban hành nhiều nghị quyết để lãnh đạo toàn diện các mặt về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng nông thôn mới; đồng thời “xốc” lại tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức xã; phân công, gắn trách nhiệm cho từng đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng bộ bám cơ sở; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ; chỉ đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế.

Xác định rõ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và có ý nghĩa lớn đối với đời sống xã hội, đồng chí Lê Ngọc Thắng cùng ban chấp hành đảng bộ xã thực hiện việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các tổ chức đoàn thể; trong đó phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể để vận động Nhân dân tự giác thực hiện, từ đó tạo phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Với sự chung sức, đồng lòng của Đảng ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu xã Trường Sơn đã đạt được những thành quả quan trọng. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã hơn 70 triệu đồng/người/năm; đời sống của người dân không ngừng cải thiện và nâng cao. Tháng 12-2021, xã Trường Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Nông Cống.

Những năm qua, chủ trương LCCB trên địa bàn huyện Nông Cống đã tạo bước đột phá quan trọng trong quản lý, điều hành, đổi mới tác phong, lề lối làm việc tại cơ sở. Trường hợp đồng chí Lê Ngọc Thắng chỉ là một trong nhiều cán bộ được luân chuyển ở huyện Nông Cống vượt qua thách thức để nhanh chóng bắt nhịp với cường độ công việc, cùng với tập thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để làm tốt công tác LCCB, Ban Tổ chức Huyện ủy tích cực tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch LCCB dựa trên yêu cầu thực tế công tác cán bộ của huyện, của các xã, thị trấn để lựa chọn cán bộ luân chuyển cũng như chọn đơn vị LCCB; dự kiến thời gian luân chuyển và đặc biệt là hướng bố trí sử dụng sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ để cán bộ được luân chuyển yên tâm nhận nhiệm vụ. Cùng với đó, huyện Nông Cống đã coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với quy hoạch và sử dụng cán bộ, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức. Hàng năm, huyện đều cử cán bộ đi học, đào tạo tại huyện và tỉnh để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từ năm 2021 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã điều động, luân chuyển 17 đồng chí: trong đó, luân chuyển từ cấp huyện về cấp xã 4 đồng chí, từ xã về cấp huyện 2 đồng chí; điều động từ xã này sang xã khác 11 đồng chí. Công tác bố trí cán bộ chủ chốt không phải người địa phương được triển khai nghiêm túc, kết quả có 16/29 bí thư đảng ủy cấp xã, 9/29 phó bí thư thường trực đảng ủy cấp xã và 20/29 chủ tịch UBND cấp xã không phải là người địa phương.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Nông Cống, công tác điều động, LCCB trên địa bàn huyện trong những năm qua không chỉ làm chuyển biến mạnh mẽ trong việc khắc phục tư tưởng bảo thủ, cục bộ địa phương mà còn tạo bước chuyển rõ nét trong việc đổi mới tác phong công tác, phương pháp làm việc, tăng cường đoàn kết nội bộ; phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhìn chung, đa số cán bộ được điều động, luân chuyển đã phát huy được năng lực, sở trường, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt tình hình cơ sở, cùng với tập thể cấp ủy địa phương cụ thể hóa các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của địa phương đạt hiệu quả; quan tâm chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, dịch vụ thương mại; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của Nhân dân.

Để công tác điều động, LCCB ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả cao, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục nghiên cứu, có kế hoạch để luân chuyển nhằm đổi mới trong lãnh đạo, điều hành; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị cho cán bộ được luân chuyển và cán bộ trong kế hoạch luân chuyển. Hằng năm các cấp ủy, tổ chức đảng tiến hành đánh giá và sơ kết, tổng kết việc thực hiện công tác luân chuyển, trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc lựa chọn đối tượng, địa bàn, vị trí công việc phù hợp...

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]