(Baothanhhoa.vn) - Câu lạc bộ (CLB) “Lý luận trẻ” là mô hình mới, được thành lập và triển khai theo chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhằm tập hợp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị; đồng thời trang bị cho thành viên kỹ năng nhận diện, phòng, chống và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng...

Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Câu lạc bộ (CLB) “Lý luận trẻ” là mô hình mới, được thành lập và triển khai theo chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhằm tập hợp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị; đồng thời trang bị cho thành viên kỹ năng nhận diện, phòng, chống và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng...

Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địchFanpage và trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn thu hút sự theo dõi, bình luận, chia sẻ của đông đảo đoàn viên, thanh niên. (Ảnh chụp từ internet).

Tháng 3-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã công bố quyết định và ra mắt CLB “Lý luận trẻ” cấp tỉnh gồm 17 thành viên, trong đó Ban Chủ nhiệm gồm 5 thành viên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh là Chủ nhiệm CLB.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh cho biết: Với hình thức hoạt động phong phú, mô hình CLB "Lý luận trẻ” đã trở thành diễn đàn, sân chơi bổ ích, ý nghĩa để ĐVTN được bày tỏ suy nghĩ của mình đối với vấn đề dư luận quan tâm. Đặc biệt, với hai nội dung chính hoạt động là đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc và sinh hoạt lý luận chính trị tư tưởng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng nhận diện, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên internet cho thanh niên, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng lý luận của Đảng trong xu hướng phát triển của mạng xã hội hiện nay.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1 CLB “Lý luận trẻ” cấp tỉnh, 9 CLB cấp huyện được duy trì sinh hoạt định kỳ theo quý. Hình thức sinh hoạt tương đối phong phú, từ tổ chức tọa đàm, diễn đàn, hội thảo theo chủ đề, chủ điểm thu hút vấn đề thanh niên quan tâm đến tham gia trao đổi, thảo luận với báo cáo viên chuyên gia, cán bộ cách mạng lão thành, cựu chiến binh, cựu cán bộ đoàn. Từ năm 2022 đến nay, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các CLB tổ chức như: Diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”, “Tuổi trẻ sắt son niềm tin theo Đảng”, “Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, “Thanh niên sử dụng mạng xã hội an toàn, chống tin xấu độc"... Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng thành lập các fanpage, nhóm zalo cộng tác viên, qua đó kịp thời nắm bắt định hướng tư tưởng cho cán bộ, ĐVTN; đăng tải, chia sẻ thông tin chính thống trên fanpage các đơn vị đoàn để “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” trên không gian mạng.

Là một trong những đơn vị cơ sở đoàn triển khai hiệu quả hoạt động của mô hình, CLB “Lý luận trẻ” Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, gồm 26 thành viên đã phát huy hiệu quả hoạt động của mình. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã tổ chức nhiều hoạt động tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống tới cán bộ, ĐVTN, nổi bật như hoạt động du khảo về nguồn, tổ chức công tác tập huấn cho cán bộ đoàn chủ chốt, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội... Ngoài ra, CLB còn tổ chức phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng, facebook, zalo, fanpage của đoàn... Đặc biệt, các thành viên CLB phát huy vai trò là những cây bút phản biện sắc bén trên không gian mạng, kịp thời định hướng dư luận, tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, độc hại trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhờ được tuyên truyền, nhiều người dân, nhất là ĐVTN đã nâng cao hiểu biết, tự giác chấp hành pháp luật, nhất là nhận thức đúng đắn hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, không dao động, hoang mang trước những thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch...

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chủ nhiệm CLB “Lý luận trẻ” Đoàn khối Hoàng Mạnh Cường cho biết: Việc thành lập và ra mắt CLB là hoạt động ý nghĩa, thông qua sinh hoạt đã nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận của ĐVTN trong Đoàn khối để kịp thời định hướng dư luận và tư tưởng. Để các buổi sinh hoạt đi vào thực chất, các thành viên đã phát huy vai trò tiên phong của mình thông qua việc phát động viết tin, bài chuyên đề, phản biện thể hiện quan điểm cá nhân một cách đúng đắn về tình hình chính trị của đất nước hoặc địa phương. Những bài viết hay được chọn và đăng tải trên trang mạng xã hội đã lan tỏa đến ĐVTN và các tầng lớp Nhân dân.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Phùng Tố Linh khẳng định, mô hình CLB “Lý luận trẻ” để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng của đoàn. Từ định hướng ban đầu, CLB “Lý luận trẻ” đã dần trở thành mô hình sinh hoạt lý luận chính trị hấp dẫn, hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi đến các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.

Thời gian tới, các thành viên CLB tiếp tục tăng cường hoạt động, có giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những thông tin xấu, độc, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội. Mỗi thành viên CLB tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò là những tuyên truyền viên, báo cáo viên nòng cốt, định hướng, dẫn dắt CLB “Lý luận trẻ” các cấp thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là thường xuyên chia sẻ bài viết chính thống, thể hiện quan điểm, góp phần tích cực vào đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]