Công ty lữ hành Koryo Tours cho biết đã nhận được xác nhận từ đối tác địa phương rằng hoạt động du lịch đến Samjiyon và có thể cả đất nước Triều Tiên sẽ chính thức nối lại vào tháng 12/2024.

Triều Tiên sẽ nối lại hoạt động du lịch quốc tế vào cuối năm nay

Công ty lữ hành Koryo Tours cho biết đã nhận được xác nhận từ đối tác địa phương rằng hoạt động du lịch đến Samjiyon và có thể cả đất nước Triều Tiên sẽ chính thức nối lại vào tháng 12/2024.

Triều Tiên sẽ nối lại hoạt động du lịch quốc tế vào cuối năm nayKhách du lịch tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14/8, một số công ty lữ hành cho biết Triều Tiên sẽ nối lại hoạt động du lịch quốc tế đến thành phố Samjiyon ở miền Đông Bắc nước này từ tháng 12 tới và có thể toàn bộ đất nước cũng sẽ mở cửa đón du khách quốc tế.

Động thái này cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị mở cửa biên giới để đón các đoàn du khách nước ngoài lớn hơn sau nhiều năm áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Trên trang web của mình, công ty lữ hành Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) nêu rõ: "Chúng tôi đã nhận được xác nhận từ đối tác địa phương rằng hoạt động du lịch đến Samjiyon và có thể cả đất nước (Triều Tiên) sẽ chính thức nối lại vào tháng 12/2024."

Công ty này cũng cho biết đối tác địa phương sẽ xác nhận hành trình và thời điểm mở cửa trong những tuần tới.

Trong khi đó, KTG Tours, một doanh nghiệp lữ hành khác, cũng thông báo du khách có thể đến Samjiyon từ mùa Đông năm nay.

Các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Triều Tiên đã được nối lại vào năm ngoái và một nhóm nhỏ du khách Nga đã đến Triều Tiên vào tháng 2. Các quan chức cấp cao nước ngoài, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng đã đến thăm đất nước này. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn chưa mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế kể từ năm 2020.

Samjiyon, một thành phố giáp giới Trung Quốc, nằm dưới chân núi Paektu, vốn được coi là “ngọn núi linh thiêng” của Triều Tiên và là nơi nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường ghé thăm trước khi đưa ra những quyết định quan trọng của đất nước.

Được đầu tư xây dựng hiện đại với nhiều công trình mới như khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, khách sạn cao cấp và các cơ sở hạ tầng hiện đại, Samjiyon được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]