Tòa án tối cao Sri Lanka cho rằng quyết định hoãn vô thời hạn các cuộc bầu cử địa phương là đi ngược lại các quyền lợi của công dân được Hiến pháp nước này quy định.

Tòa án tối cao Sri Lanka ra phán quyết về việc Tổng thống hoãn bầu cử

Tòa án tối cao Sri Lanka cho rằng quyết định hoãn vô thời hạn các cuộc bầu cử địa phương là đi ngược lại các quyền lợi của công dân được Hiến pháp nước này quy định.

Tòa án tối cao Sri Lanka ra phán quyết về việc Tổng thống hoãn bầu cửTổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tòa án tối cao Sri Lanka ngày 22/8 ra phán quyết liên quan đến việc Tổng thống Ranil Wickremesinghe quyết định hoãn vô thời hạn các cuộc bầu cử địa phương mà theo kế hoạch phải diễn ra vào tháng 3/2023.

Phán quyết cho rằng quyết định như vậy đi ngược lại các quyền lợi của công dân được Hiến pháp nước này quy định, đồng thời viện dẫn việc ông Wickremesinghe đã không phe duyệt tài chính để tiến hành cuộc bầu cử nói trên.

Ngoài ra, tòa cũng yêu cầu ủy ban bầu cử độc lập tổ chức các cuộc bỏ phiếu địa phương càng sớm càng tốt, nhưng không được làm gián đoạn cuộc bỏ phiếu tổng thống sắp tới.

Tuy nhiên, phán quyết không gây ra hậu quả pháp lý ngay lập tức, vì Tổng thống Wickremesinghe được hưởng quyền miễn trừ khi còn đương chức.

Do các cuộc bầu cử địa phương năm ngoái đã bị hoãn, nên cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 21/9 tới sẽ là cuộc bỏ phiếu đầu tiên kể từ khi ông Wickremesinghe nhậm chức 2 năm trước.

Tổng thống Wickremesinghe, 75 tuổi, đang tìm cách tái tranh cử và phải đối mặt với thách thức khó khăn từ các ứng cử viên đối thủ.

Tình trạng nền kinh tế Sri Lanka vẫn sẽ là chủ đề quan trọng đối với cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]